Thứ tư, 8/2/2017 16:09 GMT+7

Hoa hậu Việt Nam 2010 thể hiện xuất sắc bộ sưu tập mang tên 'Thiên di' của NTK Vũ Việt Hà.

ngoc-han

Vốn là bạn thân của NTK Vũ Việt Hà, Ngọc Hân nhận lời làm mẫu cho bộ sưu tập mang cảm hứng Tây Bắc với tên gọi "Thiên di". Trong buổi chụp, cô nhanh chóng nắm bắt và thể hiện đúng tinh thần của loạt thiết kế.

ngoc-han-1

Vũ Việt Hà dành nhiều tâm huyết và công sức theo đuổi tình yêu với văn hóa Tây Bắc, đặc biệt là văn hóa và trang phục dân tộc H'Mông. Riêng với "Thiên di", anh đã mất nhiều thời gian tự tay lựa chọn từng thước vải chàm, đặt mua từng khuôn vải thêu, dệt ở những phiên chợ vùng cao, đi đến bản làng của người dân nơi đây để tìm hiểu về chất liệu, cách thực hiện.

ngoc-han-4

Ở mỗi tác phẩm, NTK Hà thành giữ nguyên giá trị tinh hoa của trang phục truyền thống H'Mông, từ cách sử dụng chất vải nhuộm chàm, in hoa văn bằng sáp ong đến kiểu dáng thân áo và phụ kiện như xà cạp, hoa cài tóc…

ngoc-han-3

Từ đó, anh điểm xuyết các biến tấu chừng mực để chúng trở thành những bộ cánh mang dáng vẻ thời thượng.

ngoc-han-2

Sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa yếu tố dân tộc và hiện đại tạo nên tổng thể độc đáo, đầy tính nghệ thuật.

ngoc-han-5

Những đường nét hoa văn, họa tiết được thực hiện theo đúng kỹ thuật thêu, dệt của người H'Mông. Ngoài ra, Vũ Việt Hà còn đính kết thêm đá, pha lê hoặc tạo khối, điểm nhấn mới.

ngoc-han-6

Chất liệu ren, lưới được sử dụng vừa đủ, đem lại sự mới mẻ, tôn vinh những khối vải, hoa văn truyền thống.

ngoc-han-7

Bố cục họa tiết lấy cảm hứng và chọn lọc từ những nét vẽ mộc mạc trong câu chuyện thần thoại của người H'Mông.

ngoc-han-8

Bên cạnh công sức NTK, bộ sưu tập còn là thành quả của những người thợ thủ công đính kết tỉ mỉ, trau chuốt trong suốt nhiều ngày.

ngoc-han-9

Vũ Việt Hà có sở trường thiết kế áo dài trong nhiều năm qua với hàng loạt bộ sưu tập trong những mùa Festival Áo dài, Festival Huế… Năm ngoái, tác phẩm áo tứ thân của anh đã giúp người đẹp Nguyễn Thị Loan gây ấn tượng tại Miss Grand International 2016 và lọt vào Top 3 trang phục truyền thống đẹp nhất cuộc thi.

ngoc-han-10

Photo: Kiếng Cận. Make-up: An Hạnh.

Zimi   |  

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.