Đầu năm 2017, làng thời trang trong nước khá sôi nổi với nhiều đề tài gây sức hút. 

Áo dài cách tân

3-mau-thiet-ke-gay-huyen-nao-thoi-trang-viet-dau-nam-2017

Mẫu trang phục được lấy cảm hứng từ áo dài truyền thống không chỉ trở thành hot trend mùa Tết Đinh Dậu, nó còn là đề tài gây nhiều tranh cãi và bình luận sôi nổi.

Sự kêu gọi của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng về phong trào diện áo dài ngày Tết đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng. Cùng với không khí rực rỡ sắc xuân, hình ảnh bạn gái với những tà áo dài hợp mốt góp phần mang đến nét đẹp trong ngày Tết cổ truyền. Một trong những kiểu mẫu được ưa chuộng nhất là các mẫu áo cách tân được kết hợp cùng váy đụp. Tuy nhiên đây cũng là mẫu trang phục gây tranh cãi và được mang ra bàn luận sôi nổi.

Áo cách tân kết hợp cùng váy xòe có giá thành vừa phải, đồng thời nó mang lại sự thoải mái và dễ dàng sử dụng. Chính những yếu tố đó đã giúp trang phục này nhận được sự yêu thích của phái đẹp ở mùa Tết năm nay.

Bên cạnh sự ủng hộ và cổ vũ của giới trẻ, nhiều nhà thiết kế, giới chuyên môn lại cho rằng cách diện kiểu áo xẻ tà cùng váy đụp đã làm mất đi vẻ đẹp vốn có của trang phục truyền thống. Nhiều ý kiến còn cho rằng, đây không hẳn là áo dài cách tân mà là trang phục giá rẻ, lai tạp từ Trung Quốc.

Để "minh oan" cho trang phục hot trend xuân Đinh Dậu, nhiều nhà thiết kế trẻ, các nhà may, thương hiệu thời trang trong nước cũng đưa ra những phân tích sâu sắc về sự khác biệt về phom dáng giữa sườn xám Trung Quốc và áo dài cách tân. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng, mẫu trang phục được ưa chuộng ở mùa xuân năm nay đã xuất hiện ở nhiều năm trước.

Cuộc tranh cãi vẫn không có hồi kết bởi hai luồng từ tưởng khác nhau về việc bảo tồn giá trị truyền thống văn hóa dân tộc và việc phát triển, đưa áo dài hòa cùng nhịp sống đương đại. 

Lý Quí Khánh tố bị ăn cắp ý tưởng

3-mau-thiet-ke-gay-huyen-nao-thoi-trang-viet-dau-nam-2017-1

Đầu năm 2017, nhà thiết kế Lý Quí Khánh thu hút được sự quan tâm của khán giả trẻ bởi việc anh mạnh dạn 'tố' thương hiệu nước ngoài đã 'vay mượn' ý tưởng của mình. Đây là chuyện xưa nay hiếm gặp ở làng thiết kế Việt Nam. Chính điều này đã làm nảy sinh nhiều luồng ý kiến trái chiều. 

Chuyện “đạo” ý tưởng thiết kế vốn không quá mới mẻ trong làng thời trang Việt. Nhưng việc trang phục của nhà thiết kế Việt bị thương hiệu nước ngoài mượn ý tưởng lại hiếm có. Chính vì thế, Lý Quí Khánh giành được sự ủng hộ của khán giả trong nước khi tố thương hiệu Reem Acra copy ý tưởng từ mẫu thiết kế của anh.

Nhà thiết kế khẳng định, chiếc váy anh thiết kế riêng cho Hồ Ngọc Hà được làm vào khoảng tháng 10/2016. Nó có phom dáng cũng như trang trí họa tiết gần giống với mẫu váy Jennifer Lopez diện tại lễ trao giải People’s Choice Awards tối 18/1 - vốn nằm trong bộ sưu tập Pre-Fall 2017 của thương hiệu Reem Acra.

Cùng với việc nói rõ mình cho ra thiết kế trước, Lý Qúi Khánh còn vận động khán giả vào tài khoản mạng xã hội của một trang tin quốc tế uy tín khác để bình luận. Nhà thiết kế kêu gọi: “Trang này rất quyền lực. Mọi người vào đây bình luận, làm ơn. Hãy bình luận lịch sự và nhẹ nhàng để chúng ta được công nhận, đừng hơn thua”.

Về phía Hồ Ngọc Hà, người trực tiếp làm việc với Lý Quí Khánh trong quá trình xây dựng trang phục biểu diễn, ccũng khẳng định, mẫu váy trắng do Lý Quí Khánh thực hiện từ khâu phác thảo đến quá trình lên mẫu. Nó là sản phẩm của nhà thiết kế trong nước sáng tạo nên chứ không phải sản phẩm copy từ các thương hiệu khác như nhiều khán giả mỉa mai trên mạng.

Váy Hoàng Hải tỏa sáng tại Hoa hậu hoàn vũ thế giới

Hoa hậu Iris Mittenaere diện váy dạ hội trong khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2017.

Hoa hậu Iris Mittenaere diện váy dạ hội của Hoàng Hải trong khoảnh khắc đăng quang 'Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2017'.

Một trong những tin vui bất ngờ và khiến giới mộ điệu thời trang trong nước cảm thấy hãnh diện là thiết kế của Hoàng Hải tỏa sáng trên sân khấu Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2017. Nhà thiết kế Việt Nam chính là người tạo nên chiếc đầm dạ hội cho hoa hậu Iris Mittenaere mặc ở khoảnh khắc đăng quang.

Hoàng Hải cho biết, trong bốn bộ đầm mà anh thực hiện cho hoa hậu Pháp 2016, đây là tác phẩm anh tâm huyết nhất và đầu tư lớn nhất. Trang phục sử dụng vải lưới tuyn cao cấp nhập từ Italy, đính kết pha lê swarovski mua tại Pháp. 20 người thợ thủ công phải làm cật lực suốt một tháng để hoàn thành đúng thời hạn. Riêng chi phí nguyên vật liệu và nhân công là 250 triệu đồng.

"Tôi khẳng định thương hiệu Việt nói chung và nhà thiết kế Hoàng Hải nói riêng, một ngày rất gần, sẽ sánh bước cùng các thương hiệu quốc tế từ các kinh đô thời trang", Hoàng Hải chia sẻ.

Nói về cơ duyên gặp gỡ và trở thành nhà thiết kế váy dạ hội cho Iris Mittenaere, Hoàng Hải tâm sự anh có "duyên nợ" với nước Pháp. Mọi chuyện cứ diễn ra tự nhiên sau lần anh mời hoa hậu tham gia show thời trang "Ngôn ngữ hoa" hồi tháng 5/2016.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.