Tylah Durie nhập viện với đôi mắt sưng to như hai quả bóng vì dị ứng thuốc nhuộm.

Tylah Durie, 16 tuổi, người Australia, sử dụng thuốc nhuộm nhãn hiệu '1000 Hour's Eyelash and Brow Dye' để nhuộm lông mày và lông mi. 30 phút sau khi sử dụng, cô cảm thấy ngứa và nóng rát vùng mắt. Sáng hôm sau, Tylah thức dậy với đôi mắt sưng to như hai quả bóng, không thể mở ra được. "Tôi cảm giác như mắt mình sắp mù hoàn toàn. Tôi quá hoảng sợ, không biết phải làm gì ngoài khóc và la hét", Tylah cho biết.

30 phút sau khi sử dụng, cô cảm thấy ngứa và nóng rát vùng mắt.

30 phút sau khi sử dụng, cô cảm thấy ngứa và nóng rát vùng mắt.

Khi nhập viện, Tylah vô cùng hối hận vì việc làm của mình khi nghe bác sĩ cảnh báo cô có khả năng bị mù vĩnh viễn nếu không được xử lý kịp thời. Tylah bị dị ứng trầm trọng với một thành phần hóa học trong thuốc nhuộm có tên là Paraphenylenediamine (PPD). Cô đã không thử phản ứng với thuốc trước khi sử dụng như hướng dẫn. Rất may mắn, sau khi được chữa trị kịp thời, tình trạng của Tylah ngày một tốt hơn. 

Tylah bị dị ứng trầm trọng với một thành phần hóa học trong thuốc nhuộm có tên là Paraphenylenediamine (PPD).

Tylah bị dị ứng trầm trọng với một thành phần hóa học trong thuốc nhuộm có tên là Paraphenylenediamine (PPD).

Theo các chuyên gia, Paraphenylenediamine (PPD) là một hóa chất được dùng phổ biến trong nhiều loại thuốc nhuộm tóc và mực dùng để vẽ hình xăm. Các chuyên gia y tế cảnh báo, trước khi sử dụng các loại thuốc nhuộm, người dùng cần thử trên một vùng da nhỏ để kiểm tra xem cơ thể có bị dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc không. Nếu sau 10 phút, cơ thể không có phản ứng gì thì có thể tiếp tục sử dụng. Nếu cảm thấy có triệu chứng mẩn đỏ hay ngứa rát, cần nhanh chóng rửa sạch vùng da đó và loại bỏ sản phẩm vừa dùng. 

Vienne (theo Metro)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.