Rất nhiều mẹo của Allan "Whitey" Snyder, chuyên gia trang điểm cho Marilyn Monroe, vẫn còn hữu dụng tới tận bây giờ.

Thoa vaseline trước khi thoa kem nền và thoa dầu dừa ra ngoài lớp trang điểm mắt là những tuyệt chiêu của Allan.

Thoa vaseline trước khi thoa kem nền và thoa dầu dừa ra ngoài lớp trang điểm mắt là những 'tuyệt chiêu' của Allan.

1. Thoa dầu dừa lên trên lớp trang điểm mắt

Khi phấn mắt nhũ bóng chưa ra đời, chuyên gia trang điểm cho Marilyn Monroe đã dùng một chút dầu dừa phủ ra bên ngoài màu mắt để tạo hiệu ứng lấp lánh, quyến rũ cho đôi mắt của người đẹp.

2. Thoa kem dưỡng da vaseline trước khi thoa kem nền

Allan "Whitey" Snyder luôn thoa một lớp vaseline thật dày trước khi thoa kem nền. Làn da mềm mại, mịn màng sẽ giúp Marilyn Monroe ăn hình hơn. Đây cũng là cách giúp bảo vệ làn da trước những tác dụng phụ của mỹ phẩm. Ngày nay, kem nền của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng luôn có chứa thành phần dưỡng da để tạo nên "làn da thứ hai" căng mượt. Tuy nhiên, mẹo làm đẹp của Allan vẫn rất có ích khi bạn đi chụp hình. Hãy thoa một chút vaseline lên vùng chữ T và hai bên gò má để giúp bắt sáng cho khuôn mặt.

3. Thoa năm lớp son để tạo hiệu ứng môi đầy đặn

Phẫu thuật thẩm mỹ chưa thịnh hành vào thập niên 50 của thế kỷ trước, vì vậy, chuyên gia trang điểm phải dùng tới năm lớp son để tạo hiệu ứng môi đầy căng mọng. Allan dùng chì viền môi màu nâu sô cô la, tiếp đó phủ một lớp son màu đỏ gạch từ hai bên viền môi vào giữa. Tiếp đó, ông dùng chì màu đỏ vẽ ngược từ trong ra ngoài để trộn lẫn ba màu son lại với nhau. Ở chính giữa môi dưới, Allan dùng một lớp kem tạo khối sáng không màu. Cuối cùng, Allan thoa một lớp dày dầu balsam lên môi tạo nên làn môi đỏ huyền thoại của Marilyn Monroe.

Làn môi đỏ căng mọng huyền thoại của Marilyn Monroe được tạo bởi năm lớp son.

Làn môi đỏ căng mọng huyền thoại của Marilyn Monroe được tạo bởi năm lớp son.

4. Tạo khối cho mắt bằng chì đậm màu

Allan luôn luôn thoa vài lớp viền mắt để giúp đôi mắt của người đẹp trông sâu thẳm và quyến rũ. Ông sử dụng chì đen và nâu để tạo khối hốc mắt, dùng một chút chì trắng ở đầu mắt và mí mắt dưới. Cuối cùng, ông điểm thêm một vài chấm màu đỏ trên đường viền để giúp đôi mắt trông to và sáng hơn.

5. Thoa phấn mắt màu trắng ngọc trai ở đầu mắt

Chiêu trang điểm này được ưa chuộng cho tới tận ngày nay. Sau khi vẽ viền mắt, Allan dùng một chút màu mắt trắng ngọc trai thoa lên phía đầu mắt và hai bên cạnh sống mũi sát với đầu mắt. Mẹo này giúp tạo cảm giác đôi mắt dài và sâu thẳm.

6. Tạo khối sống mũi thon gọn

Allan tiết lộ, Marilyn Monroe bị ám ảnh rằng chiếc mũi của mình to quá khổ nên khi trang điểm, ông luôn dùng phấn tối màu để tạo khối sống mũi cho "nàng thơ", giúp nàng có chiếc mũi nhỏ nhắn, thanh tú hơn.

7. Cắt đôi mi mắt giả trước khi dán

Allan luôn cắt đôi chiếc mi giả trước khi cẩn thận dán từng phần một lên mí mắt của Marilyn rồi phủ một lớp mascara thật dày. Chiêu này giúp hàng mi trông thật hơn.

8. Tạo dáng lông mày cánh cung nhọn

Hàng chân mày cánh cung nhọn như hình tam giác của Marilyn Monroe được coi là xu hướng lông mày nổi bật của thập niên 50, 60. Allan tiết lộ, ban đầu ông chỉ định tạo dáng lông mày này để che bớt đi phần trán dô cho "nàng thơ", không hề nghĩ là nó sẽ trở thành một mốt làm đẹp đình đám suốt nhiều năm liền.

Vienne (theo Bright Side)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.