Nhảy dây tốc độ 100 lần/phút kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm tới 5 kg chỉ sau một tháng.

Nhảy dây là bài tập giảm cân được đánh giá là đơn giản mà đem lại hiệu quả rõ rệt nhất. Trung bình bạn sẽ đốt cháy khoảng 150 calo chỉ sau 15 phút nhảy dây. Lượng calo tiêu hao này tương đương với một giờ đi bộ chậm.

1. Mua một sợi dây có độ dài phù hợp với chiều cao của bạn. Để biết độ dài phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên cao bằng vai của bạn. Nếu tay cầm không tới được nách thì có nghĩa là sợi dây quá ngắn, nếu cao quá vai thì có nghĩa là dây quá dài.

nhay-day-15-phut-moi-ngay-giup-giam-can-toi-5-kg-sau-mot-thang

2. Chọn một kỹ thuật nhảy dây phù hợp nhất với bạn. Có rất nhiều cách nhảy dây: nhảy hai chân, nhảy luân phiên, nhảy bắt chéo dây… Bạn có thể chọn bất kỳ phương pháp nào bạn thích hoặc kết hợp các kỹ thuật trên.

nhay-day-15-phut-moi-ngay-giup-giam-can-toi-5-kg-sau-mot-thang-1

3. Bắt đầu nhảy dây tầm 1-2 phút, sau đó nghỉ và kiểm tra nhịp thở của bạn. Nhảy dây là bài tập thể dục có cường độ cao, vì vậy, bạn có thể cảm thấy rất mệt và khó thở chỉ sau 1 phút nhảy trong các buổi tập đầu tiên. Trong trường hợp bạn cảm thấy quá mệt, hãy nhảy một nửa thời gian, sau đó giải lao khoảng 10-15 giây trước khi tiếp tục.

nhay-day-15-phut-moi-ngay-giup-giam-can-toi-5-kg-sau-mot-thang-2

4. Tăng thời gian nhảy 2 phút mỗi ngày hay sau hai ngày. Cố gắng nhảy 15 phút mỗi ngày. Một người nặng 68 kg đốt cháy 171 calo sau khi nhảy dây 15 phút. Nếu bạn tập một ngày hai lần, bạn sẽ nhẹ nhàng đốt cháy khoảng 3.500 calo chỉ sau 10 ngày, nghĩa là bạn đã giảm được gần 1 kg chỉ nhờ nhảy dây. Kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý, hiệu quả giảm cân sẽ càng cao hơn.

nhay-day-15-phut-moi-ngay-giup-giam-can-toi-5-kg-sau-mot-thang-3

Xem video hướng dẫn nhảy dây đúng cách

Vienne (theo Leaf)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.