Bằng việc cập nhật kiến thức về sản phẩm, cách kiểm tra hàng chính hãng, người tiêu dùng sẽ tự bảo vệ mình, loại trừ dần hàng giả, kém chất lượng.

Mỹ phẩm làm đẹp từ lâu đã trở thành người bạn 'tri kỷ' của phái đẹp, vì thế, chị em không khỏi bận tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mình đang sử dụng.

Tác hại khôn lường của mỹ phẩm “chợ trời”

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm xuất xứ tại nước ngoài, từ Mỹ đến Nhật, cho tới các quốc gia nhỏ như Lào, Campuchia... Cùng với đó, hàng loạt cá nhân, cơ sở kinh doanh trái phép đã tung hàng giả, hàng nhái, trà trộn vào hàng thật để kiếm lời bất chính.

sakura-huong-dan-nhan-biet-my-phm-chinh-hang-va-hang-cho-troi

Người tiêu dùng ai cũng muốn mua được hàng chính hãng, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Để tiết kiệm chi phí sản xuất, nhiều cơ sở kinh doanh trái phép đã dùng các hóa chất độc hại như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua.… những loại này có giá thành rẻ và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, mỹ phẩm kém chất lượng khiến chị em dễ bị dị ứng, nổi mụn, nổi sần ngứa, đỏ mặt, sạm, khô, nám, đồi mồi, chàm, viêm nang lông, nhiễm trùng da, lão hóa xuất hiện sớm… nguy hiểm hơn là bị ung thư da.

Trường hợp kích ứng mỹ phẩm kém chất lượng: nhẹ thì phải điều trị trong thời gian dài và tốn rất nhiều tiền mới có thể hết; nặng thì có thể sẽ để lại hậu quả vĩnh viễn trên da, thậm chí còn tử vong do nhiễm độc chì.

Sakura “mách nước” khách hàng nhận biết hàng chính hãng

Đứng trước những lo ngại của khách hàng về cách nhận biết hàng thật, sản phẩm chính hãng, Thương hiệu mỹ phẩm Sakura cung cấp cho khách hàng những kiến thức cần thiết, những công cụ và tính năng kiểm tra hàng chính hãng hiệu quả.

Xác định bằng tem chống hàng giả của Bộ công an: đây là chi tiết quan trọng giúp khách hàng phân biệt được hàng thật, hàng kém chất lượng.

Sản phẩm chính hãng phải đảm bảo phần tem chống hàng giả phải còn nguyên vẹn, không bị rách nát và khi chiếu đèn chuyên dụng thì hiện ra ký hiệu của Bộ công an. Một số loại đèn chuyên dụng được Sakura khuyên dùng là đèn pin soi tiền giả, máy và đèn cực tím soi tiền giả…

sakura-huong-dan-khach-hang-nhan-biet-my-phm-chinh-hang-1

Hình ảnh tem chống hàng giả của Bộ công an trước và sau khi chiếu đèn.

Mã Barcode xác định nơi sản xuất sản phẩm: Barcode là mã vạch quốc tế giúp nhận biết thông tin nơi sản xuất, tên doanh nghiệp… Do đó, khi tra cứu thông tin mã vạch, người tiêu dùng có thể biết được xuất xứ của sản phẩm đó.

Sử dụng QR-Code, kiểm tra sản phẩm: trong phần mềm Zalo, Viber có hỗ trợ chức năng kiểm tra QR-Code. Để sử dụng ứng dụng này, khách hàng chỉ việc mở phần mềm quét mã có sẵn trên điện thoại di dộng và quét qua mã QR-code trên bao bì sản phẩm.

Sau khi quét mã, bạn sẽ nhận được thông tin trả lời tự động từ website chính thức của Sakura Beauty Solution là Sakurabeautycorp.com trên điện thoại.

sakura-huong-dan-nhan-biet-my-phm-chinh-hang-va-hang-cho-troi-3

Hình ảnh mã QR-code trên hộp sản phẩm của Sakura.

Xác thực sản phẩm thông qua tin nhắn mã cào: với sản phẩm Sakura thật, ở mặt sau vỏ hộp sẽ có một tem nhỏ chứa phần mã cào. Khi mua sản phẩm, khách hàng có thể cào phần tem có trên bao bì và nhắn tin theo cú pháp: SP - dấu cách - mã số rồi gửi 8077. Sau đó, bạn sẽ nhận được phản hồi sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không. Lưu ý, mỗi mã cào chỉ gửi tin nhắn kiểm tra một lần duy nhất.

sakura-huong-dan-nhan-biet-my-phm-chinh-hang-va-hang-cho-troi-4

Phần tem cào có trên bao bì các sản phẩm của Sakura.

Bằng việc cập nhật kiến thức về sản phẩm, cách kiểm tra hàng chính hãng, người tiêu dùng sẽ tự bảo vệ mình, loại trừ dần hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ngoài ra, Sakura đề xuất người tiêu dùng chỉ mua hàng ở những đại lý, nhà phân phối chính thức của Sakura. Đồng thời, theo dõi thông tin từ website của Sakura tại đây và Fanpage SakuraVietNam hoặc gọi đến số hotline 19007218 để được hỗ trợ, hướng dẫn kiểm tra hàng chính hãng, cũng như được giải đáp thắc mắc liên quan đến nhãn hàng.

Thu Ngân

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.