Anh Thư là nhà thiết kế duy nhất được trình diễn hai lần tại 'Western Canada Fashion Week'.

- Trong tuần lễ thời trang Western Canada Fashion Week, chị là nhà thiết kế Việt duy nhất. Cơ duyên nào đưa chị đến với sự kiện thời trang lớn và uy tín này?

- Western Canada Fashion Week (WCFW) là sự kiện thời trang lớn nhất Canada, được nhiều tín đồ thời trang thế giới đón nhận. Lần này, WCFW tìm kiếm những nhà thiết kế đại diện cho các quốc gia để tham dự. Phía ban tổ chức đã liên lạc với tôi cùng sự bảo trợ của một thương hiệu dệt may uy tín tại Việt Nam.

Trước đây, thương hiệu Joli Poli của tôi từng tham gia một số sự kiện thời trang quốc tế, nhưng dưới dạng nhượng quyền bộ sưu tập cho các thương hiệu nước ngoài hoặc phân phối trung gian. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn duyệt ra profile của các nhà thiết kế. Họ không chỉ nhìn nhận từng cá nhân mà qua đó thấy được tinh thần thời trang của các quốc gia. Ban tổ chức có những bước kiểm định gắt gao gồm gửi trước bộ sưu tập, làm teaser, quay hình trực tiếp.

polyad

Nhà thiết kế Anh Thư (bên trái) cùng Hoa hậu Hà Kiều Anh chào khán giả tại sàn diễn ở Canada.

- Đâu là điểm nhấn trong bộ sưu tập mà chị mang đến sự kiện thời trang tại Canada?

- Lần này, tôi tiếp tục giới thiệu các thiết kế tôn vinh đường cong của người phụ nữ Việt. Sự phối hợp giữa chất liệu cứng và mềm, trong và đục cùng nhiều layer khác nhau tạo nên những mảng khối bồng bềnh. Chất liệu thường dùng vẫn là see-through, vải sheer... Về màu sắc, tôi phá cách với những mảng màu đối nghịch như hồng - xám, đỏ - nuy hoặc da - trắng… Phong cách detail-on-skin là tiêu chí tôi hướng đến trong bộ sưu tập này.

Sau khi chứng kiến các mẫu thiết kế, ban tổ chức mời tôi trình làng thêm một buổi biểu diễn. Tôi vinh dự trở thành nhà thiết kế duy nhất trình diễn hai lần tại sự kiện này. Ban tổ chức cũng gửi lời mời tôi tiếp tục tham dự sự kiện tiếp theo.

polyad

Một số mẫu thiết kế được Anh Thư giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Canada. Ảnh: Quốc Huy, WCFW.

- Một số nhà thiết kế Việt Nam thường tổ chức show diễn thời trang để khẳng định tên tuổi, nhưng chị thì không, chị có chia sẻ gì về điều này?

- Một show diễn riêng là mơ ước của nhiều nhà thiết kế. Nhưng hiện tại, tôi khá bận rộn khi phải đảm nhận hầu hết các khâu, từ lên bản vẽ đầu tiên đến chỉnh sửa từng chi tiết trên thành phẩm. Vì thế, thực hiện một show diễn với gần 80 bộ trang phục của thương hiệu Joli Poli đối với tôi là điều không tưởng. Để ra mắt 35 bộ cánh diễn tại Canada, tôi đã mất hơn 2 tháng chuẩn bị. Nếu tổ chức một show riêng, có lẽ tôi phải đóng cửa 3 tháng. Show diễn mơ ước sẽ chỉ xuất hiện khi tôi đủ tự tin về số lượng sản phẩm đạt chất lượng.

- Theo chị, điều gì quyết định mức giá hàng trăm triệu của những chiếc váy thiết kế? 

- Mỗi sản phẩm ra đời là một "đứa con tinh thần" của nhà thiết kế. Họ đặt cái tâm ở đó và coi như một tác phẩm nghệ thuật tinh tế. Thông thường, tôi ra giá cho sản phẩm của mình tùy thuộc vào phân tầng khách hàng và mức độ đầu tư chất xám, nhân lực cho bộ váy đó. Với tôi, một sản phẩm ra lò phải đảm bảo tính mỹ thuật và tinh xảo. Mức giá của một chiếc váy cưới có thể từ 4.000 đến 7.000 USD. Đầm ngắn tối giản khoảng hơn 1.000 USD. Tôi chưa từng có suy nghĩ phải hạ giá sản phẩm nhằm cạnh tranh bởi thương hiệu của mình sở hữu lượng khách hàng nhất định. Những người tôn trọng giá trị của sự sáng tạo sẽ không bao giờ nhìn vào giá cả.

- Anh Thư thường gắn liền với những mỹ nhân như Hồ Ngọc Hà, Elly Trần, Á hậu Huyền My... Điểm gì ở những người đẹp ấy khiến chị luôn có cảm hứng và muốn đồng hành?

- Hồ Ngọc Hà chính là nàng thơ đầu tiên và đặc biệt của Anh Thư bởi vì ở chị vừa cá tính mà thi vị, vừa cứng rắn mà gợi cảm. Với trang phục dành cho "nữ hoàng giải trí", tôi muốn tôn vẻ đẹp mong manh, cuốn hút. Trong khi đó, Elly Trần lại sở hữu tỷ lệ cơ thể chuẩn, đầy gợi cảm. Tôi được thỏa sức sáng tạo những đường cắt xẻ, nhấn nhá trên thân váy nhằm khoe trọn đường cong của bà mẹ hai con xinh đẹp. Riêng Á hậu Huyền My, vẻ ngọt ngào như nàng công chúa cổ tích luôn phù hợp thiết kế váy Lọ Lem, dáng tùng xòe.

polyad

Nhà thiết kế Anh Thư bên cạnh Á hậu Huyền My và diễn viên Elly Trần. Ảnh: Minh Luân.

- Với những thành công đã đạt được, chị có dự định gì trong tương lai?

- Đa số các thương hiệu cao cấp như Chanel, Versace… có dòng phục vụ cho nhu cầu biểu diễn, thảm đỏ nhiều hơn. Tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thiết kế của mình theo định hướng này. Bên cạnh đó, các dòng thời trang có tính ứng dụng cao và phổ cập hơn, sản xuất số lượng nhiều nhưng mang những dấu ấn tinh giản sẽ là dự án trong tương lai của tôi. 

Ngoài ra, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi lĩnh vực tổ chức sự kiện cưới. Năm 2016, tôi đã đảm nhận tổ chức tiệc cưới của cặp đôi Victor Vũ - Đinh Ngọc Diệp và Lương Thế Thành - Thuý Diễm.

Thu Ngân

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.