Á quân Vietnam's Next Top Model cho biết, cô không hề tự ti về vóc dáng 'nấm lùn'.

- Sau khi tham gia ‘Vietnam’s Next Top Model’, thay đổi lớn nhất trong cuộc sống và công việc của chị là gì?

- Ban đầu khi vừa ra khỏi ngôi nhà chung, nói chắc nhiều người không tin, nhưng thực sự là tôi rất stress. Tôi đã vùi đầu ngủ liên tục mấy ngày không gặp ai, từ chối rất nhiều cái hẹn và buổi chụp. Ra khỏi Vietnam’s Next Top Model, bỗng nhiên cuộc sống mình có nhiều nhận xét hơn hẳn, nhiều người nhòm ngó và nhiều lời chúc tụng hơn nữa… Mọi thứ rất đột ngột nên tôi đã mất phương hướng trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng mà tôi nhận ra, cuối cùng thì mình vẫn thích nghề mẫu, vẫn thích con đường này. Khi đi thi tôi chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ được những thay đổi bất ngờ đến thế, mà chỉ vì muốn trải nghiệm xem bản thân có thể làm gì mà thôi. Giờ đến với nghề rồi, tôi đã được gọi là người mẫu.

- Điều khiến chị ấn tượng với chương trình người mẫu Việt Nam năm nay?

- Tất nhiên chính là chủ đề “Break the rules”, có nghĩa là phá bỏ mọi giới hạn của chương trình. Nhờ nó mà một người mẫu bé nhỏ như tôi mới có thể phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Tôi nghĩ đây còn là động lực cho những bạn khác biệt, mẫu nhỏ và mẫu ngoại cỡ… tự tin vào chính mình hơn, dám thể hiện bản thân. 

- Sự xuất hiện mẫu nấm lùn là chiêu câu view của ban tổ chức, đó là ý kiến của khán giả xem truyền hình. Còn bản thân chị nghĩ sao về nhận xét trên?

- Khi đi thi, tôi đã nỗ lực hết mình với các thử thách. Tôi đi thi thật, chứ không phải “góp mặt” cho hay, vậy tại sao lại gọi là câu view? Hơn hết, trước giờ khán giả rất thông minh và tinh tế, “chơi” thật họ sẽ thương yêu và ủng hộ thôi. Tôi còn nhớ như in một đoạn trong bộ truyện tranh Hajime là số một – đại loại là, có thể giải thưởng hoặc vị trí sẽ bị tác động, nhưng niềm yêu thương và sự công nhận của khán giả, của những người trong nghề, sẽ không bao giờ mua được hay dùng thủ đoạn đạt được.

Fung La (La Thanh Thanh) là gương mặt ấn tượng nhất của Vietnams Next Top Model 2016. Dù hình thể không đạt chuẩn người mẫu, nhưng Fung La luôn gây bất ngờ trong các thử thách chụp ảnh. Chính điều đó đã giúp cô xuất sắc giành được quyền góp mặt trong đêm chung kết.

Fung La (La Thanh Thanh) là gương mặt ấn tượng nhất của Vietnam's Next Top Model 2016. Dù hình thể không đạt chuẩn người mẫu, nhưng cô luôn gây bất ngờ trong các thử thách chụp ảnh. Chính điều đó đã giúp Fung La xuất sắc giành được quyền góp mặt trong đêm chung kết.

- Vì lùn và lạ nên được chú ý, hay còn lý do nào khác khiến chị luôn giành được sự cổ vũ của đông đảo khán giả trẻ?

- Có một điều tôi rất tâm đắc, đó chính là khán giả luôn chú ý đến những gì mới lạ. Thế nhưng, mới lạ rồi cũng thành quen. Vì vậy chỉ những ai có tố chất và đam mê lâu dài, thì mới có thể khiến khán giả cảm nhận được cái tâm của mình. Tôi có đam mê, sống đúng với đam mê của mình, không ngại cống hiến và hết mình vì nó. Nên những tình cảm của khán giả, ai thương và cổ vũ tôi, tôi luôn trân trọng nó vì các bạn đã “chọn” hiểu tôi trong chặng đường dài chứ không chỉ là thấy mình lạ trong phút chốc rồi thôi.

- Nhiều bạn gái có vóc dáng nhỏ nhắn thường hay tự ti về bản thân, riêng cá nhân chị thì thế nào?

- Tôi thích chiều cao của mình và có sinh ra lần nữa, thì vẫn muốn mình một-mét-năm-lăm. Vì tôi nghĩ, cơ thể là của mình, mình không thể thay đổi chúng được, chỉ có thể yêu thương chúng nhiều hơn thôi. Trước khi làm ai tự hào về bạn, bạn phải tự hào về chính mình. Nếu bản thân bạn không trân trọng mình thì vĩnh viễn không thể bắt người khác trân trọng, đó là luật bất khả kháng. Hãy học cách biến điểm yếu thành điểm mạnh, hãy tập cách ăn mặc sao cho mình đẹp lên. Cô mẫu 170cm có thể nổi bật trong đám đông và cô gái 155cm cũng có thể nổi bật giữa dàn mẫu 170cm, tôi nghĩ vậy.

- Theo chị, lý do vì sao host Thanh Hằng cho rằng chị là cô gái quá liều lĩnh, biết cân bằng sẽ thành công hơn?

- Chị Thanh Hằng là một người tôi rất kính trọng và nể phục. Tôi phải cảm ơn chị rất nhiều sau cuộc thi vì những lời khuyên vô cùng chân thực. Tôi nghĩ sau quá trình theo dõi mình trong cuộc thi, lời khuyên của chị Thanh Hằng đều có lý do cả. Tôi cũng đang từng ngày hoàn thiện bản thân mình hơn.

Fung La cho biết, bên cạnh công việc của người mẫu ảnh, cô hy vọng mình sẽ có thêm nhiều cơ hội để thực hiện giấc mơ sải bước trên nhiều sàn catwalk chuyên nghiệp.

Fung La cho biết, bên cạnh công việc của người mẫu ảnh, cô hy vọng mình sẽ có thêm nhiều cơ hội để thực hiện giấc mơ sải bước trên nhiều sàn catwalk chuyên nghiệp.

-  Với chiều cao khá khiêm tốn, hướng đi của chị thế nào để phát triển công việc nghề mẫu tại Việt Nam?

- Bạn nghĩ sao nếu tôi nói, hướng đi chọn tôi chứ tôi không chọn hướng? Theo tôi, tất cả đều do duyên và do bản thân mình hợp cái gì, chứ không phải mình cố ép mình vào một con đường nào đó. Hiện giờ, tôi đang làm khá tốt trong lĩnh vực mẫu ảnh, vì có thế mạnh ở thần thái và tạo dáng. Trong tương lai sắp tới, tôi cũng có cơ hội được thử sức mình trên sàn diễn – nơi vốn khiến các cô gái nhỏ nhắn thấy mình nhỏ bé hơn. Cơ hội nào đến, mình sẽ dang tay đón nhận, đó là duyên với nghề.

- Chị sẽ làm gì để không bị ‘chết chìm’ như một vài á quân sau khi bước ra khỏi cuộc thi?

- Tôi vẫn sống và làm việc bình thường hết công suất của mình. Có thể có lúc lên, có lúc xuống. Nhưng chừng nào đánh mất chính mình mới gọi là chết chìm.

- Theo chị, lý do gì nhà thiết kế Công Trí đã mời mình vào vị trí người mở màn cho show diễn của anh tại ‘Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam’?

- Anh Công Trí có tham dự đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model. Hình như anh ấy đã “chấm” được tôi trên sàn catwalk trong hôm đó nên chọn tôi chăng? Dù sao, tôi cũng vô cùng cám ơn anh Công Trí cùng ê kíp đã cho mình cơ hội được sải bước trên sàn catwalk bên cạnh những anh chị người mẫu chuyên nghiệp khác, dù mình sở hữu vóc dáng nhỏ hơn hẳn mọi người.

Duy Khánh thực hiện
Ảnh: Chu Dũng

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.