Thứ bảy, 8/10/2016 12:19 GMT+7

Nghệ nhân Hà thành giới thiệu bộ sưu tập đặc sắc với chủ đề 'Cổng làng' trong khuôn khổ Festival Áo dài Hà Nội 2016.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong

Sau các bộ sưu tập ấn tượng như “Huyền thoại Đông Hồ”, “Phố cổ Hà Nội”, “Hồn sen Việt”, “Sắc màu Tây Bắc”, “Hương sắc Việt Nam”…, nghệ nhân áo dài Lan Hương tiếp tục giới thiệu loạt thiết kế đặc sắc với chủ đề “Cổng làng” tại Festival Áo dài Hà Nội 2016.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-1

Với những ý tưởng sáng tạo độc đáo, trên nền phác thảo của các họa sĩ Hà Nội, nghệ nhân dòng tranh Hàng Trống cùng sự góp mặt của nghệ nhân mỹ nghệ kim hoàn Định Công, mây tre đan Phú Vinh, sản phẩm tơ lụa của làng nghề Vạn Phúc, kết hợp nét thêu tinh tế từ người dân làng nghề Quất Động nổi tiếng, có thể nói, mỗi tà áo dài của Lan Hương là một tác phẩm nghệ thuật kết tinh nhiều giá trị truyền thống.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-2

Để làm nên bộ sưu tập này, ngoài việc sử dụng chất liệu 100% tơ tằm truyền thống của làng lụa Vạn Phúc, điều đặc biệt ở đây là mỗi tấm lụa đều độc nhất vô nhị, được làm theo ý tưởng của nghệ nhân, từ khâu thiết kế, phục dựng mẫu xưa đến nhuộm màu và đặt hàng dệt.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-3

Góp công cho ra đời một tấm lụa sang trọng, mềm mại như thế là những người nông dân, người thợ nuôi tằm - lấy kén - se tơ - quay tơ - dệt - phơi - nhuộm với các công đoạn chặt chẽ. Rồi sau khi có tơ ở dạng thô, người thợ chọn tơ, đẽo tơ, mắc tơ thành loại sợi dọc, sợi ngang để dệt.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-4

Kỹ thuật dệt là yếu tố quan trọng, đặc biệt với chất liệu này lại càng khó hơn vì phải chọn và dùng sợi đẹp, se lại, dệt 4 - 5 lần, kỳ công hơn so với dệt lụa thông thường. Nhưng chất liệu thiên nhiên tuyệt vời và cách thiết kế mang tính ứng dụng cao của Lan Hương sẽ đem lại sự thoải mái, dễ chịu và tự tin cho người mặc.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-5
ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-6

Hơn mười năm trăn trở, tâm huyết và đồng hành cùng trang phục truyền thống của phụ nữ Việt, Lan Hương vẫn đang tiếp bước trên con đường chinh phục áo dài để thỏa mãn sự đam mê. Áo dài của chị là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố truyền thống và thời trang hiện đại, hướng tới hội nhập nhưng vẫn giữ được nét đẹp duyên dáng của tà áo truyền thống Hà Nội xưa.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-7
ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-8

Ra mắt bộ sưu tập với chủ đề “Cổng làng”, nữ thiết kế mong muốn cùng mọi người hưởng ứng thông điệp: “Hãy trân trọng những cổng làng trong phố. Hãy giữ lấy hồn quê của Hà Nội hôm nay”.

ao-dai-lua-to-tam-doc-nhat-cua-lan-huong-9

Photo: Hanceo & Linh Lê. Model: Tố Như. Make-up: John Kim.

Zimi

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.