Nếu không được vệ sinh đúng cách và thay thế thường xuyên, bông tắm dạng lưới có thể là 'thủ phạm' gây ra mụn và nhiều vấn đề da liễu khác.

Bông tắm làm bằng vật liệu tổng hợp có dạng lưới là vật dụng quen thuộc của nhiều gia đình, có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị. Do có bề mặt khá ráp nên bông tắm lưới có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và tế bào chết trên da hiệu quả. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu không vệ sinh và phơi khô đúng cách sau khi sử dụng, chiếc bông tắm này có thể trở thành nơi trú ngụ của vô số loại vi khuẩn với tốc độ tăng sinh nhanh chóng chỉ trong một đêm.

Các chuyên gia da liễu đã chỉ ra một vài sai lầm thường gặp khi sử dụng bông tắm dạng lưới có thể gây hại cho làn da.

Bông tắm dạng lưới khi không được vệ sinh và bảo quản đúng cách có thể trở thành ổ chứa vi khuẩn gây hại cho da.

Bông tắm dạng lưới khi không được vệ sinh và bảo quản đúng cách có thể trở thành ổ chứa vi khuẩn gây hại cho da.

1. Không vệ sinh sau khi sử dụng

Đây là lý do chính khiến vi khuẩn tích tụ lại trong bông tắm. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên rửa bông tắm thật sạch sau mỗi lần sử dụng.

2. Treo bông tắm còn ướt trong nhà tắm

Môi trường phòng tắm có độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng phát triển và trú ngụ trong bông tắm. Sau khi rửa sạch, bạn nên phơi khô bông tắm ở bên ngoài.

3. Nửa năm mới thay bông tắm một lần

Rất nhiều người không biết rằng, hạn sử dụng của bông tắm chỉ là 3 - 4 tuần hoặc ngắn hơn nếu xuất hiện dấu hiệu nấm mốc. Bạn nên thay ngay bông tắm ngay khi thấy có mùi lạ hoặc có vết mốc.

Lời khuyên của các chuyên gia da liễu khi sử dụng bông tắm là nên chọn bông có cấu trúc xốp vì chúng dễ dàng tạo bọt và rửa sạch, nên vệ sinh và phơi khô bông tắm ngay sau khi sử dụng và thay mới đều đặn mỗi tháng.

Một số gợi ý bông tắm nên sử dụng thay cho bông tắm dạng lưới là:

Một vài gợi ý bông tắm thay thế cho bông tắm dạng lưới.

Một vài gợi ý bông tắm thay thế cho bông tắm dạng lưới.

- Bông tắm xơ mướp: làm từ chất liệu thực phẩm an toàn với mọi loại da, ngâm nước được lâu, không dính dầu, nhanh khô, tuổi thọ sử dụng dài, mềm mại với da.

- Miếng bọt biển: có độ nhám cao giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, chất liệu thiên nhiên an toàn với da.

- Bàn chải lông tự nhiên: sợi lông siêu nhỏ đi sâu vào lỗ chân lông giúp làm sạch sâu, đồng thời làm mềm các vết chai trên gót chân, đầu gối, khuỷu tay…

- Bàn chải tắm sợi microfiber: đặc chế 1,2 triệu sợi lông nhân tạo mỏng mịn 70µm (mịn hơn sợi tóc - 60µm), giúp làm sạch lỗ chân lông và massage da hiệu quả.

Vienne (theo Womensaday)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.