Thường xuyên ăn chocolate đen giúp tăng khả năng chống nắng, bảo vệ da trước các dấu hiệu lão hóa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Uống một cốc chocolate nóng mỗi ngày để

Hãy uống một cốc chocolate nóng mỗi ngày để có làn da mịn màng và cơ thể dẻo dai hơn.

Mang đến làn da căng mịn

Các nhà khoa học Đức đã tiến hành nghiên cứu về tác dụng của chocolate đối với làn da và chỉ ra rằng, những phụ nữ uống nửa cốc ca cao đặc biệt (được tăng cường thành phần flavonoid) mỗi ngày sau ba tháng có làn da láng mịn và mềm mại hơn, ít bị khô và đỏ khi chiếu tia cực tím hơn những người không uống. Họ kết luận rằng, flavonoid có khả năng chống lại các tia cực tím, giúp bảo vệ da và tăng cường lưu thông máu dưới da, giúp da đẹp hơn.

Tăng cường khả năng chống nắng cho da

Nhờ rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid mà chocolate được coi như một tấm màng chắn bảo vệ da dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời. Theo nhiều nghiên cứu, khả năng chống oxy hóa của chocolate đen (loại giàu flavanoid) cao hơn 4 - 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 - 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang. Những người thường xuyên ăn chocolate đen có làn da ít bắt nắng hơn và không hấp thụ các tia tử ngoại có hại.

Giúp móng chắc khỏe

Không chỉ có tác dụng với làn da, chocolate còn bổ sung dưỡng chất cho bộ móng nếu bạn đun chảy chocolate, trộn với một chút dầu dừa và ngâm móng trong hỗn hợp này khoảng 15 phút.

Chocolate giúp tăng cường sự dẻo dai, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chocolate giúp tăng cường sự dẻo dai, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể

Một nghiên cứu nhỏ được tiến hành tại Ấn Độ đã cho ra kết quả, những vận động viên đua xe đạp đường trường được uống sữa chocolate giữa các chặng đua đạt kết quả cao hơn trong bài kiểm tra khả năng chịu đựng và độ dẻo dai so với những vận động viên chỉ uống nước giải khát thông thường.

Hỗ trợ giảm cân

Theo nhà thần kinh học Will Clower (Mỹ), một miếng chocolate nhỏ tan trên lưỡi 20 phút trước bữa ăn có thể tạo ra các hormone trong não khiến bạn cảm thấy no, nhờ đó cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ sau đó. Ngoài ra, nó cũng kiềm chế các cơn thèm ăn vặt nhiều đường, dầu mỡ hay muối.

Chống lại stress

Nếu bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, thường xuyên trong tâm trạng căng thẳng lo âu thì nên thường xuyên ăn chocolate đen. Trong chocolate đen có chứa hàm lượng lớn magie, nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại stress. Ngoài ra, khi ăn chocolate đen, cơ thể sẽ giải phóng chất endorphin giúp tâm lý thoải mái hơn, kiềm chế những phản ứng nhạy cảm.

Phòng ngừa ung thư

Một số nghiên cứu trên diện rộng mới đây ở châu Âu - nơi sử dụng chocolate nhiều nhất thế giới đã cho kết quả rằng khả năng ngừa ung thư của chocolate, đặc biệt là chocolate đen, cao không kém trà xanh. Trong chocolate đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng và vitamin, rất tốt cho sức khỏe.

Tăng cường trí nhớ

Theo nghiên cứu sơ bộ của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tây Virginia thì ăn chocolate đen giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung, phản xạ và kỹ năng giải quyết các vấn đề nhờ máu lưu thông lên não nhanh hơn. Chocolate đen đặc biệt tốt cho trí não của phụ nữ trẻ và người già.

Chocolate đen đặc biệt tốt cho trí não của phụ nữ trẻ và người già.

Chocolate đen đặc biệt tốt cho trí não của phụ nữ trẻ và người già.

Hàm lượng dinh dưỡng trong chocolate đen

Một thanh chocolate đen 100 g với khoảng 70-85% cacao chứa:

- 11 g chất xơ

- 67% RDA (bảng định mức sử dụng các chất dinh dưỡng) của sắt

- 58% RDA của Magnesium

- 89% RDA của đồng

- 98% RDA của mangan

- Hàm lượng kali, phốt pho, kẽm và selen cao.

Vienne (tổng hợp)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.