Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, những người tập luyện khi bụng rỗng tiêu đốt mỡ thừa nhiều hơn 20% so với những người ăn sáng xong mới tập. 

Nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Northumbria với 12 nam tình nguyện viên. Họ được chia làm hai nhóm, một nhóm tập luyện trước khi ăn sáng và một nhóm tập luyện sau khi ăn. Khối lượng bài tập của hai nhóm là như nhau. Sau đó, tất cả các tình nguyện viên đều uống một ly sô cô la sữa lắc và ăn trưa thỏa thích với mỳ ống. 

Tập luyện vào

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nhóm tập luyện trước bữa sáng tiêu đốt mỡ thừa nhiều hơn 20% so với nhóm còn lại

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra sức khỏe và chỉ số hình thể với từng thành viên và nhận thấy, những người tập luyện trước bữa sáng không tăng thêm một chút mỡ thừa nào vì họ không cảm thấy đói như nhóm tập luyện sau bữa sáng. Một kết quả đáng ngạc nhiên khác là nhóm tập luyện trước bữa sáng tiêu đốt mỡ thừa nhiều hơn 20% so với nhóm còn lại. 

Các chuyên gia lý giải rằng, khi tập luyện với chiếc bụng rỗng, cơ thể sẽ phải đốt cháy lượng mỡ dự trữ để tạo thành năng lượng. Còn nếu ăn xong mới tập luyện, bạn sẽ chỉ tiêu hao năng lượng mới nạp vào chứ không thực sự "tiêu diệt" được mỡ thừa. Đây là thông tin rất quan trọng đối với những người muốn tập luyện để giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. 

Nghiên cứu cũng chỉ rõ, việc tập luyện khi chưa được ăn gì không làm bạn thấy đói hơn, ăn ngon miệng hơn hay ăn nhiều hơn vào những bữa sau. Ngược lại, việc ăn sau khi tập luyện, đặc biệt là ăn các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ, sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn, cho cảm giác no lâu hơn trong suốt cả ngày.

Viên Viên (theo Wellnessbin)

>> Xem thêm 5 động tác giúp tiêu diệt mỡ thừa từ đầu đến chân tap-the-duc-truoc-bua-sang-giup-dot-chay-mo-thua-tot-hon-1

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.