Rapper nói, cô thích trang điểm, làm đẹp và phải gợi cảm trong mắt người đối diện.

- Không xuất hiện đều đặn ở các sự kiện thời trang hoành tráng trong nước, đột nhiên góp mặt trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chị lý giải thế nào về điều này?

- Cơ hội để tôi đến với công việc này cũng khá bất ngờ. Khi tôi và quản lý cùng tham dự một lễ hội âm nhạc vào tháng 4 tại Mỹ, một chị giám đốc tuyển chọn (casting director) chủ động liên hệ với quản lý của tôi, đề xuất chuyện hợp tác với dự án H&M và Kenzo. Khi đó họ vẫn đang tuyển chọn hàng trăm người trên toàn thế giới. Hai tháng sau, bên đó thông báo tôi là một trong 7 người được H&M và Kenzo lựa chọn. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi phải giữ bí mật tối đa, chỉ đến ngày 13/9 thông tin mới được chính H&M tiết lộ. Với tôi, đây là một cơ hội lớn để mở mang kiến thức về thời trang và gặp gỡ những con người tuyệt vời.

suboi-toi-khong-muon-nhin-minh-nhu-dan-ong

Rapper Suboi khiến khán giả trong nước bất ngờ vì được xuất hiện cùng dàn sao nổi tiếng thế giới trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới của H&M và Kenzo.

- Lý do nào đã giúp chị trở thành một trong những gương mặt được chọn lựa trong chiến dịch quảng bá lần này mà không phải một fashionista hay biểu tượng thời trang Việt?

- Chiến dịch quảng bá lần này của H&M và Kenzo lựa chọn những nhân vật có câu chuyện truyền cảm hứng, từ một cậu bé 16 tuổi rong ruổi khắp nơi để làm công tác từ thiện cho đến Chance the Rapper - người thay đổi bộ mặt của thế giới Hiphop ngày nay. Có lẽ họ yêu thích câu chuyện của tôi, khởi nguồn từ những sáng tác năm 15 tuổi cho đến ngày hôm nay. Tôi luôn trung thành với đường hướng cá nhân, cho dù đó có là con đường cô đơn vì không có ai đi trước. Tôi hoạt động nghệ thuật được 7 năm nhưng đi từng bước rất chậm. Đó cũng là thời gian tôi nuôi dưỡng tâm hồn để nhận ra mình còn dại nhưng cũng đã đủ khôn để biết còn quá nhiều thứ cần học hỏi.

- Cụ thể về công việc, mức thù lao, thời hạn hợp đồng của chị và nhãn hàng trong kế hoạch lần này như thế nào?

- Hợp đồng của tôi có thời hạn trong vòng 6 tháng. Ngoài việc chụp ảnh cho các sản phẩm mới, tháng 10 tới, tôi sẽ đến dự buổi ra mắt bộ sưu tập mới của H&M. Đến tháng 11 bộ sưu tập này được bày bán trên thị trường, hình ảnh tôi sẽ xuất hiện cùng H&M ở khắp nơi trên thế giới. Về mức cát-xê thì tôi không được tiết lộ.

- Cơ hội làm việc với H&M ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch xây dựng hình ảnh và phong cách của chị trong tương lai?

- Tôi vốn là người vẫn chăm chút cho hình ảnh cá nhân, bởi cũng muốn mình đẹp. Sau cơ duyên lần này tôi sẽ chú ý đến thời trang nhiều hơn và mong muốn mọi người sẽ cảm nhận sự đồng điệu trong âm nhạc và con người của tôi. Tuy nhiên cái khó nhất của tôi là tìm một stylist để hỗ trợ mình. Ngoài việc nhạy bén với xu hướng, có gu thẩm mỹ thì họ phải thực sự là người hiểu mình và biết rõ mình cần gì để đẹp hơn, cá tính hơn, không bị trộn lẫn trong đám đông.

suboi-toi-khong-muon-nhin-minh-nhu-dan-ong-1

Suboi cho biết, cùng với việc chăm chút hơn cho hình ảnh bản thân, các sản phẩm âm nhạc mới cũng sẽ được cô trình làng trong năm nay.

- Phong cách thời trang yêu thích và hình ảnh chị muốn hướng đến khi theo đuổi con đường nghệ thuật?

- Nhiều người luôn mặc định, rapper là phải thật hầm hố và nữ rapper thường gắn chặt với phong cách tomboy. Nhưng thật sự thì tôi không muốn nhìn mình như một... con đàn ông. Tôi thích trang điểm, thích làm đẹp và là một cô gái hiện đại, khỏe khoắn, có chút gợi cảm trước mắt người đối diện. Nhưng cũng không muốn mình quá "bánh bèo".

- Trong năm nay, nhắc đến chị, khán giả nhớ đến những câu chuyện không liên quan nhiều đến âm nhạc, điều này đồng nghĩa với việc con đường nghệ thuật có dấu hiệu thụt lùi. Chị nghĩ sao về điều đó?

- Tôi chỉ có thể nói âm nhạc của tôi đang “lên”, “lên” ở đây không có nghĩa là phải có những bản nhạc hit nổi đình đám mà là tiến thêm trong tư tưởng, định hướng âm nhạc.

- Dòng nhạc của chị khá kén người nghe và khó phát triển ở Việt Nam, đâu là hướng đi để tiếp cận với khán giả trẻ?

- Tôi biết để mọi người chấp nhận Hiphop rất khó, cần nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên trì của những người theo đuổi dòng nhạc này. Những bài nhạc mới trong thời gian tới của tôi có thể mọi người sẽ hát theo được, đó là đường hướng âm nhạc mà tôi đang hướng đến. Bên cạnh đó, đầu tư cho các MV mới cũng là cách tôi sẽ thực hiện, bởi đây cũng là cách tiếp cận một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất các khán giả trẻ.

Duy Khánh
Ảnh: Vivian 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.