Vấn đề phổ biến của nhiều bà mẹ mang thai là tình trạng tóc khô xơ, rụng nhiều ngay cả khi không chải hay gội đầu. 

Chăm sóc tóc cẩn thận trong thời kỳ mang thai là mối quan tâm hàng đầu của chị em, bởi ngoài tính thẩm mỹ, tóc còn phản ánh tình trạng sức khỏe của mẹ bầu.

Tóc bỗng dưng dày hơn

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, sợi tóc phái đẹp thường dày hơn và tốc độc mọc cũng nhanh hơn. Lý do là trong thời kỳ mang thai, lượng oestrogen tăng đột ngột và lượng hooc-môn nam androgens giảm đi sự lưu thông. Chính tác nhân này khiến các nang lông sản xuất ít bã nhờn, tạo điều kiện cho tóc mọc nhanh hơn.

Hiện tượng khô tóc xuất hiện

Cũng vì nang lông sản xuất ít bã nhờn nên lượng dầu trên da đầu giảm bớt, khiến tóc trở nên khô và chẻ ngọn. Tại salon Le Soleil, chuyên gia khuyên các mẹ bầu không nên uốn hay sử dụng hóa chất lên tóc, vì những tác động hóa học có hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Nếu tóc khô và xơ nhiều, ngoài 3 tháng đầu thai kỳ, chị em có thể hấp tóc bằng công nghệ ozone từ một đến 2 lần mỗi tháng bằng dầu ủ không chứa paraben và sử dụng dầu gội đầu không có sulfate.

polyad

Tóc khô xơ trở thành nỗi ám ảnh của chị em trong thời kỳ mang thai.

Tóc rụng sau sinh

Một vấn đề phổ biến của nhiều mẹ bầu đó là tóc dày bỗng dưng rụng nhiều ngay cả khi không chải hay gội đầu. Chị em nên chú ý chọn lựa chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân, tăng cường những loại rau xanh như: rau diếp, rau cải, đậu xanh... vì vitamin khoáng chất có trong rau xanh là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt nhất để tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu bưởi hoặc dầu dừa cũng giúp kích thích sự phát triển của tóc. Nếu có điều kiện, phái đẹp có thể chăm sóc tóc ở salon và xin lời tư vấn của chuyên gia.

polyad

Vitamin khoáng chất có trong rau xanh là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt nhất để tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn.

Chuyện làm tóc của mẹ bầu

Làm sao để vừa có thể cải thiện mái tóc mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và em bé là điều mà nhiều chị em quan tâm. Những chuyên gia tại Le Soleil tư vấn các bà bầu không nên uốn, ép, sử dụng hóa chất lên tóc, nếu muốn nhuộm chút màu để da sáng hơn, bạn có thể dung thuốc nhuộm màu vật lý ở phần ngọn tóc và tránh nhuộm dưới chân tóc.

Bên cạnh đó, kiểu tóc bob ngắn hoặc ngang vai là lựa chọn phù hợp với phụ nữ mang thai bởi sự tiện lợi, bạn không cần mất nhiều công chăm sóc nhưng vẫn có thể giữ được vẻ trẻ trung và năng động.

polyad

 Kiểu tóc bob ngắn hoặc ngang vai phù hợp với phụ nữ mang thai.

Ngoài việc chú ý chế độ ăn uống cũng như tập luyện nhẹ nhàng mỗi ngày, chị em có thể thư giãn bằng việc đi spa với các liệu trình massage dành riêng cho bà bầu hoặc tới salon tóc để tham vấn thêm về cách chăm sóc tóc trong giai đoạn mang thai.

Là một trong số những salon được xây dựng dựa trên kiến thức chuyên sâu về hóa sinh học - Le Soleil trở thành điểm đến tin cậy và chỉ sử dụng những sản phẩm tốt cho sức khỏe của khách hàng. Các sản phẩm tại Le Soleil luôn được cam kết an toàn, không có paraben, sulfate… phù hợp với da đầu nhạy cảm, đặc biệt là với chị em trong thời kỳ bầu bí.

Fanpage: LeSoleilHair

Hotline: 0988033333

(Nguồn: Le Soleil)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.