Những chân dài đình đám và nhiều nhà thiết kế đã góp phần mang đến sự tươi mới cho thời trang Việt năm qua.

Công Trí và bộ sưu tập 'Lúa'

Đầu năm 2016, Công Trí gây ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu thời trang trong nước bởi những gì anh thể hiện trong bộ sưu tập "Lúa". Đây cũng là bộ sưu tập được trình làng tại Tokyo Fashion Week 2016. Từ chất liệu Lãnh Mỹ A, Công Trí đã phát huy tối đa thế mạnh về kỹ thuật đan lát thủ công các sợi chất liệu to bản để phác hoạ vẻ đẹp mộc mạc của miền quê Việt Nam.

Công Trí mang sự sáng tạo và thẩm mỹ độc đáo của mình để kết hợp sắc màu rêu phong, cỏ úa, vàng óng của những cánh đồng lúa bạt ngàn nhằm cộng hưởng với phẩm nhuộm mặc nưa đen huyền. Bộ sưu tập còn thể hiện sự hòa quyện của chất liệu trứ danh khi đứng cạnh các loại vải như chiffon, satin, lụa tơ tằm, đũi, nhung, organza…

Điểm lôi cuốn ở từng mẫu trang phục là các chi tiết đều được chăm chút kỹ lưỡng với bông lúa nặng trĩu, hoa kết bằng nhung óng ánh, tua rua mềm mượt buông rũ theo từng đường viền vạt áo, cổ tay… Chiếc áo bà ba vừa lạ vừa quen qua cách thể hiện vô cùng sinh động và được kết hợp một cách đa dạng với các kiểu áo, quần, váy, đầm, áo khoác. Cùng với vải Lãnh Mỹ A, Công Trí còn thể hiện sự nhạy bén trong việc cập nhật xu hướng mới khi xử lý chất liệu nhung, họa tiết thêu ruy băng, tua rua vô cùng độc đáo. 

Công Trí khiến khán giả và giới chuyên môn từ trầm trồ đến kinh ngạc về cách xử lý chất liệu hết sức điêu luyện trong bộ sưu tập Lúa.

Công Trí khiến khán giả và giới chuyên môn từ trầm trồ đến kinh ngạc về cách xử lý chất liệu hết sức điêu luyện trong bộ sưu tập 'Lúa'.

dau-an-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2016-1

Sau thành công ở 'Tokyo Fashion Week', Công Trí tiếp tục mang bộ sưu tập của mình trình diễn trong đêm mở màn 'Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam' mùa xuân hè 2016.

Hồ Ngọc Hà và điểm nhấn 'The Face'

Trong năm 2016, The Face Vietnam là chương trình đã dành được sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu thời trang. Một trong những nhân tố giúp cuộc thi này tạo được sức hút là việc góp mặt của Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê trên “ghế nóng”.

Trước khi đến với The Face, Hồ Ngọc Hà vướng vào scandal tình ái cùng đại gia Chu Đăng Khoa. Cô phải đối mặt với làn sóng dư luận gay gắt, thậm chí bị tẩy chay trên các chương trình truyền hình. Tuy nhiên chính bản lĩnh, sự thông minh và tài năng trong vai trò huấn luyện đã giúp Hồ Ngọc Hà chiếm được cảm tình của khán giả.

Đến với sân chơi mới mẻ này, Hồ Ngọc Hà có chiến lược rõ ràng trong việc tìm kiếm nhân tố mới, hướng dẫn và hỗ trợ các người mẫu trẻ phát huy hết khả năng để giành chiến thắng. Cùng với kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh quảng cáo, Hồ Ngọc Hà còn thể hiện sự khôn ngoan trong việc chọn lựa và loại bỏ thí sinh. Bên cạnh đó, cách ứng xử khéo léo đã giúp cô giành được điểm tuyệt đối, đồng thời đưa "gà cưng" của mình là Phí Phương Anh lên ngôi vị cao nhất.

Qua The Face Vietnam mùa giải đầu tiên, Hồ Ngọc Hà thể hiện xuất sắc vai trò huấn luyện viên và trở thành mỹ nhân nổi bật trong các chương trình truyền hình thực tế ở năm 2016.

Qua 'The Face Vietnam' mùa giải đầu tiên, Hồ Ngọc Hà thể hiện xuất sắc vai trò huấn luyện viên và trở thành mỹ nhân nổi bật trong các chương trình truyền hình thực tế ở năm 2016.

dau-an-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2016-3

Dưới sự dìu dắt của Hồ Ngọc Hà, Phí Phương Anh đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để trở thành quán quân của 'The Face Vietnam' 2016.

Mẫu Việt ‘đổ bộ’ sàn catwalk thế giới

Trong năm 2016, thế hệ người mẫu trẻ không ngại ngần tìm đến những fashion week tại các kinh đô thời trang như Milan, New York, Paris, London để tìm kiếm cơ hội thể hiện thực lực. Sau Trang Khiếu, Hoàng Thùy, Lê Thúy, Kha Mỹ Vân… nhiều gương mặt mới đã đồng loạt “tấn công” các sàn catwalk nổi tiếng trên thế giới.

Vượt qua các vòng casting với những tiêu chuẩn khắt khe, những chân dài quen thuộc như Thùy Trang, Đỗ Hà, Trang Phạm, Thanh Thảo đã giành được cơ hội sải bước tại các màn trình diễn ở Milan, Paris. Sự nỗ lực của họ một lần nữa khẳng định được sự phát triển mạnh mẽ của người mẫu Việt, bắt nhịp cùng sự chuyển động mạnh mẽ của làng mẫu thế giới.

Lê Thúy và Trang Khiếu mang đến khởi đầu đầy ấn tượng khi góp mặt tại Milan Fashion Week 2016. Tiếp theo đó, khán giả trong nước nhận được nhiều tin vui khi Kha Mỹ Vân lần lượt xuất hiện trong các show diễn lớn tại New York.

Lê Thúy và Trang Khiếu mang đến khởi đầu đầy ấn tượng khi góp mặt tại 'Milan Fashion Week 2016'. Tiếp theo đó, khán giả trong nước nhận được nhiều tin vui khi Kha Mỹ Vân lần lượt xuất hiện trong các show diễn lớn tại New York.

Thùy Trang (giữa) tiếp tục khẳng định được khả năng ở sân chơi lớn, đồng thời Trang Phạm và Thanh Thảo cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên chạm ngõ sàn diễn Milan.

Thùy Trang (giữa) tiếp tục khẳng định được khả năng ở sân chơi lớn, đồng thời Trang Phạm và Thanh Thảo cũng gây bất ngờ khi lần đầu tiên chạm ngõ sàn diễn Milan.

Thời trang Việt ‘bùng nổ’ fashion show

Các nhà thiết kế và thương hiệu Việt góp phần mang đến bức tranh đa sắc cho làng thời trang 2016. Bằng tâm huyết và sự đầu tư bài bản, nhiều đơn vị đã mang đến nhiều bữa tiệc thịnh soạn với những màn trình diễn hoành tráng. Cùng với Tuần lễ thời trang Việt Nam, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, chú lính trẻ - Tuần lễ nhà thiết kế thời trang Việt Nam tiếp tục là chiếc cầu nối các nhà thiết kế trong nước và khán giả yêu cái đẹp.

Cũng trong năm 2016, thời trang Việt còn đón chào thêm một tuần lễ thời trang mới là Tuần lễ thời trang thiếu nhi với những điểm nhấn và nét đặc trưng riêng biệt. Song song với các fashion show được tổ chức định kỳ hàng năm, các nhà thiết kế như Đỗ Mạnh Cường, Chung Thanh Phong, Lâm Gia Khang, Li Lam, Lê Thanh Hòa, Hà Linh Thư cũng tổ chức nhiều show diễn cá nhân để khẳng định vị trí và quảng bá thương hiệu một cách sâu rộng hơn.

3 tuần lễ thời trang được tổ chức đều đặn hai mùa xuân hè và thu đông, 8 show diễn cá nhân của các nhà thiết kế Việt và các chương trình thời trang chuyên nghiệp đã tạo nên không khí sôi động cho thời trang Việt 2016.

3 tuần lễ thời trang được tổ chức đều đặn hai mùa xuân hè và thu đông, 8 show diễn cá nhân của các nhà thiết kế Việt và các chương trình thời trang chuyên nghiệp đã tạo nên không khí sôi động cho thời trang Việt 2016.

dau-an-noi-bat-cua-thoi-trang-viet-2016-7

Cùng với thành công của Đỗ Mạnh Cường trong lĩnh vực tổ chức show diễn cá nhân, ở năm 2016 nhiều nhà thiết kế như Lê Thanh Hòa, Lâm Gia Khang, Li Lam, Hà Linh Thư cũng bắt tay vào làm show riêng.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.