Nhà thiết kế chia sẻ, cập nhật xu hướng thời trang nước ngoài là việc làm không thể thiếu.

- Trang phục của anh được rất nhiều hoa hậu yêu thích và chọn lựa sử dụng. Theo anh, điều gì đã hấp dẫn họ?

- Chính tôi cũng không biết bí mật nằm ở đâu. Có lẽ các bạn yêu thích sự mềm mại, lãng mạn trong các thiết kế của tôi hoặc là chúng tôi có sự tương đồng nào đó về hình ảnh các người đẹp mong muốn.

- Thường xuyên có sản phẩm nằm trong top sao mặc đẹp, nhưng không ít mẫu váy của anh dính nghi án 'nhái' váy hiệu. Anh giải thích về điều này thế nào?

- Bên cạnh việc sáng tạo ra các xu hướng riêng thì các nhà thiết kế cũng có cập nhật từ xu hướng chung của thế giới. Ngoài ra, thời trang là một vòng tròn lặp lại những xu hướng ở những thời điểm khác nhau. Vì thế, đôi lúc ý tưởng có thể giống nhau nhưng quan trọng là nhà thiết kế sẽ khai thác nó ở khía cạnh nào và thời điểm họ tung ra sản phẩm.

- Theo anh giới hạn giữa việc học hỏi và “vay mượn” ý tưởng nằm ở đâu?

- Tôi nghĩ đó là cá tính, chất riêng của mình trong trang phục. Mỗi nhà mốt đều có một màu sắc riêng và điều đó được thể hiện rõ ràng trong những sản phẩm họ thiết kế và nhìn vào đó người ta có thể nhận ra ngay, trang phục đó là của ai.

Sau nhiều năm ấp ủ, Lê Thanh Hoà và ê kíp của mình đã hoàn tất các khâu quan trọng cho show diễn cá nhân đầu tiên.

Sau nhiều năm ấp ủ, Lê Thanh Hoà và ê kíp của mình đã hoàn tất các khâu quan trọng cho show diễn cá nhân đầu tiên. Theo anh, đây là thời điểm phù hợp để giới thiệu các bộ sưu tập ở chương trình riêng.

- Nhiều nhà thiết kế tổ chức show riêng để PR tên tuổi, đẩy mạnh thương mại, kỷ niệm chặng đường sự nghiệp. Còn cá nhân anh thì thế nào?

- Tôi tổ chức show cá nhân đơn giản vì nghĩ đã đến lúc chín muồi để “đứng một mình”. Thời gian trước, do điều kiện chủ quan lẫn khách quan như nhân lực, điều kiện… chưa đáp ứng được một show “trong mơ” của tôi, nên tôi giới thiệu các bộ sưu tập của mình trong các chương trình chung. Bây giờ, khi đã có đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, tôi mong sẽ giới thiệu đến mọi người những tâm huyết bao lâu nay tôi ấp ủ về một đêm thời trang phong phú, được đầu tư lớn, công phu và tỉ mỉ. Bên cạnh đó, show diễn này cũng sẽ là một dấu mốc lớn trong con đường sự nghiệp của tôi.

- Thời trang Việt 2016 ngập tràn fashion show, làm thế nào để chương trình của anh mang dấu ấn riêng?

- Thật ra tôi nghĩ bản thân mỗi nhà thiết kế với phong cách của mình đã có dấu ấn riêng. Với các show thời trang cần làm sao để tô đậm màu sắc cá nhân của mình. Đó cũng là điều mà tôi trăn trở rất nhiều. Trong show diễn lần này, tôi hy vọng khán giả và giới chuyên môn sẽ hài lòng với sự chuẩn bị của tôi từ cách sáng tạo các trang phục, đến chất liệu, phom dáng, kỹ thuật…

Tôi mang cảm hứng Á Đông với nét văn hóa pháp lam giàu truyền thống vào bộ sưu tập mới nhất của mình. (Pháp lam là kỹ thuật tráng men trên kim loại, thường là đồng và nó là tinh hoa của của cả một quá trình với nhiều công đoạn yêu cầu sự khéo léo). Tôi sử dụng rất nhiều kỹ thuật thủ công như thêu thùa, đính kết, thực hiện những mẫu ready to wear nhưng làm như haute couture. Bên cạnh đó không gian cũng được đầu tư kỹ lưỡng để làm bật lên bộ sưu tập. Hiện tại mọi thứ đã sẵn sàng để giới thiệu và phần còn lại là chờ phản hồi của công chúng về những cố gắng của chúng tôi.

Nhà thiết kế cho biết, bộ sưu tập Lam Vũ của mình sẽ được giới thiệu vào ngày 12/12 tại bảo tàng mỹ thuật TP HCM.

Nhà thiết kế cho biết, bộ sưu tập 'Lam Vũ' của mình sẽ được giới thiệu vào ngày 12/12 tại bảo tàng mỹ thuật TP HCM.

- Ngoài bộ sưu tập chính, với anh điều quan trọng để mang đến thành công cho show diễn là gì?

- Đó là không gian và những người mẫu. Show cá nhân lần này của tôi sẽ diễn ra tại bảo tàng mỹ thuật TP HCM, với cảm hứng truyền thống, tôi hy vọng một địa điểm giàu tính lịch sử cũng sẽ tạo thêm hồn cho các mẫu thiết kế và góp phần đưa các khách mời vào tinh thần tôi muốn truyền tải. Bên cạnh đó, những người mẫu cũng là yếu tố quan trọng khi chính họ sẽ là những người đưa bộ sưu tập đến gần hơn với khán giả.

- Hầu hết các nhà thiết kế trong nước đều có một vài nàng thơ, ai là người truyền cảm hứng giúp anh có những ý tưởng mới trong thiết kế?

- Nàng thơ của tôi là tất cả những người phụ nữ với mọi dáng hình và đường cong. Ở đâu đó những người phụ nữ xung quanh tôi, tôi sẽ tìm thấy những ý tưởng cho các thiết kế của mình với những chi tiết, mẫu hình phù hợp với họ và những người tương tự. Bên cạnh đó, cảm hứng của tôi còn đến nhiều từ các loài hoa hoặc vẻ đẹp tinh thần tôi chiêm nghiệm được từ những dấu ấn văn hóa, như bộ sưu tập “Lam Vũ” lần này.

Duy Khánh thực hiện 

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.