Khói bụi, stress, nội tiết tố thay đổi... chưa hẳn là nguyên nhân chính khiến da bạn khô, sần, mất nước trầm trọng mà còn do những yếu tố khác.

Đi du lịch, công tác liên tục: không khí hanh khô trên máy bay có thể rút hết độ ẩm, khiến da dễ xuất hiện nếp nhăn và tiết dầu nhiều hơn bình thường. Đôi khi do bận rộn khiến các nàng quên “cấp nước" cho da, bỏ qua bước làm sạch và dưỡng ẩm chuyên sâu. Đó là lý do vì sao làn da phái đẹp thường khô, sạm và thiếu sức sống sau những chuyến công tác.

polyad

Vui chơi, tiệc tùng quá đà có thể ảnh hưởng đến làn da.

Vui chơi, ăn nhậu quá đà dịp Tết: trong dịp cuối năm và mừng xuân mới, hầu như các nàng đều bận rộn với những bữa tiệc tùng, đôi lúc vui chơi quá mức mà quên để ý đến làn da. Tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm, make-up dày và liên tục có thể khiến da bạn có dấu hiệu khô, sần. 

Bên cạnh đó, việc uống nhiều chất có cồn, vui chơi thâu đêm là nguyên nhân khiến da dễ nổi mụn, thiếu nước, không còn ẩm mịn. 

polyad

Nên dưỡng ẩm sau khi tập gym.

Sau khi tập gym: ai cũng nghĩ tập gym xong da sẽ trở nên hồng hào, khoẻ mạnh nên không cần dưỡng và chăm sóc. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm bởi đó là thời điểm da bạn yếu ớt nhất. Mồ hôi tiết ra nhiều, da bị mất nước trầm trọng. Đặc biệt với những ai có thói quen xông hơi sau khi tập gym, hơi nóng làm lỗ chân lông nở to và độ ẩm từ đó thoát ra nhiều hơn.

Lười chăm sóc da trong kỳ nghỉ: dịp cuối tuần hay trong kỳ nghỉ dài là lúc các nàng trở thành "sâu lười", đôi khi chỉ muốn nằm dài xem phim cả ngày hoặc ngủ nướng. Không ít chị em bỏ quên chu kỳ chăm sóc da như xịt khoáng, thoa serum hay dùng kem dưỡng như ngày thường. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và độ đàn hồi của da.

Thức khuya hoàn thành công việc: thức khuya gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và làn da. Không chỉ gây mụn, ngồi trước laptop, máy tính với tần suất dày đặc khiến da mất độ ẩm, đặc biệt, tia cực tím không hề thân thiện với làn da phái đẹp.

Bí quyết giúp da tươi trẻ mọi thời điểm

Để giữ làn da đẹp dù ở bất kỳ thời điểm nào, phái đẹp nên bỏ túi 3 “trợ thủ" sau:

Xịt khoáng: ở những nơi có độ ẩm thấp như máy bay hoặc phòng máy lạnh, bạn nên xịt một đến hai lần một tiếng để duy trì độ ẩm cho da.

Mặt nạ giấy: nếu không có thời gian làm mặt nạ DIY, mặt nạ giấy là chiêu có thể giúp bạn giữ độ ẩm cho da tiện lợi và hiệu quả.

Một chai dầu ô liu tốt: sản phẩm này có khả năng dưỡng ẩm mà không gây tắc lỗ chân lông. Dầu ô liu còn có thể tẩy trang sâu cực sạch và làm mặt nạ DIY, dưỡng mi, dưỡng mày và cả môi. Bạn có thể sử dụng dầu ô-liu nhập khẩu từ Italy như nhãn hiệu Olivoilà, có thể tìm thấy ở hầu hết mọi siêu thị.

Cách sử dụng dầu ô liu

Tẩy trang: bạn thấm dầu ô liu vào một miếng bông tẩy trang và lần lượt lau qua lớp phấn nền, sau đó đến mắt và cuối cùng là môi.

Dưỡng mi, mày: sau khi rửa mặt sạch sẽ bạn sửa rữa mặt, bạn có thể chuốt dầu ô liu lên chân mày, mi để dưỡng lông mi dài và dày hơn.

polyad

Dầu ô liu có khả năng dưỡng ẩm mà không gây tắc lỗ chân lông.

Dưỡng ẩm: bạn cho một giọt vào lòng bàn tay, xoa đều cho nóng rồi massage lên mặt theo hướng từ dưới lên.

Mặt nạ dưỡng ẩm: trộn dầu ô liu, mật ong, lòng đỏ trứng hoặc trái bơ thành một hỗn hợp đặc sệt và đắp trong khoảng 15-20 phút.

Thu Ngân

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.