Giám đốc sáng tạo - người sáng lập Vietnam Designer Fashion Week chia sẻ quan điểm, ý tưởng, công việc quản lý thú vị nhưng đầy thử thách tại vị trí mình đảm nhiệm.

- Là người có nhiều ý tưởng để kết nối mọi người làm việc với nhau, điều gì nuôi dưỡng tinh thần và đam mê ấy của chị?

- Tinh thần lạc quan và một ly cà phê ngon là lý do tôi muốn thức dậy mỗi buổi sáng. Tôi thích học hỏi điều mới mẻ, học cũng là đam mê cá nhân, nên tôi ít bị chi phối bởi những sự việc tiêu cực. Cuộc sống là phải chấp nhận thử thách. Điều thú vị là vị trí công việc giúp tôi có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra phía trước, những luật lệ được phá bỏ. Một bộ trang phục thiết kế với ý tưởng "điên rồ" có thể mang lại chút ít rủi ro cho việc kinh doanh của nhãn hàng nhưng đôi khi sẽ là tạo vật của ngày mai. Những điều đó giúp tôi có thêm động lực, truyền cảm hứng cho ê kíp và tạo ra những ý tưởng mới.

polyad

Với Hương Color, con tàu thì an toàn khi ở cảng nhưng đây không phải là mục đích mà con tàu được tạo ra.

- Vietnam Designer Fashion Week (VDFW) đã trải qua 3 mùa thành công. Điều gì khiến chị và cộng sự tin tưởng vào sự phát triển lâu dài của VDFW?

- Mục tiêu của VDFW là vận hành trôi chảy một tuần lễ thời trang 2 lần mỗi năm gồm xuân hè và thu đông. Nhưng nó phải phát triển liên tục, sáng tạo với nhiều nỗ lực, góp phần thúc đẩy ngành thời trang. Cả một tập thể và ê kíp không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn để đi đúng con đường riêng biệt mà chúng tôi đã lựa chọn cho Tuần lễ các nhà thiết kế thời trang Việt Nam. Tôi tin rằng thành công của VDFW được tạo nên bởi sự cộng hưởng của nhiều người và ê kíp.

polyad

- Những người làm việc trong ngành này thường có cá tính, quan điểm cá nhân rõ ràng, chị làm thế nào để làm tốt việc của mình và truyền cảm hứng, ý tưởng tới ê kíp?

- Đôi khi tôi cũng nổi cáu, nhưng tôi chịu trận giỏi hơn cộng sự của mình. Có thể, do tôi đã trải qua nhiều khó khăn, gặp nhiều người ở tầm cao hơn, nên tôi không dám ngạo mạn mà bình tĩnh hơn. Tôi coi trọng mọi người, từ những người trẻ tuổi mới vào nghề tới bậc cao niên. Ê kíp VDFW làm việc với một niềm tin mãnh liệt và đúng đắn. Tâm huyết chính là sức mạnh tinh thần hỗ trợ chúng tôi có được những thành công như hôm nay.

- Chị thường làm gì sau khi hoàn thành một dự án lớn?

- Trí tuệ của người Do Thái tác động tới nhận thức của tôi, nên tôi luôn rút kinh nghiệm, nhìn về quá khứ sau khi hoàn thành bất kỳ một dự án nào. Mỗi cái đều mang lại một bài học lớn để tôi trưởng thành hơn.

polyad

- Chị có kế hoạch thời trang gì trong năm tới?

- Ê kíp và tôi có một kế hoạch dài hạn là ra mắt Fashionnet magazine vào tháng 1/2017, để những người làm việc trong ngành thời trang cùng chia sẻ và hỗ trợ nhau. Báo chí có nhiệm vụ thúc đẩy sự tiến bộ, sáng tạo, góp phần tìm kiếm và tạo điều kiện cho cá tài năng trẻ.

- Tại sao VDFW mùa FW16 lại chọn ý tưởng Golden Women - Phụ nữ là vàng để làm chủ đề chính cho đêm diễn mở màn?

- Phụ nữ rất vất vả. Bên cạnh công việc ngoài xã hội, họ còn phải làm việc và nuôi dạy con cái, giữ lửa cho gia đình. Trách nhiệm này khiến cuộc sống của họ căng thẳng hơn. Bởi vậy, đàn ông nên giúp đỡ và yêu thương phụ nữ nhiều hơn, xem họ là vàng quý, để trân trọng mỗi ngày.

Khi nhãn hàng Downy thuộc Công ty P&G tung ra sản phẩm Downy Gold bộ sưu tập nước hoa mới với thông điệp "Phụ nữ là vàng", VDFW đã thấy được ý nghĩa của thông điệp và phối hợp cùng với Downy Gold tạo ra những bộ sưu tập thời trang nhằm chia sẻ và phát đi thông điệp này. Chúng tôi tin rằng, thông điệp khi được diễn tả bằng ngôn ngữ thời trang sẽ mang lại cảm xúc tốt nhất.

Thu Ngân

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.