Chân dài khẳng định kem chống nắng không chỉ dành cho những cô nàng da trắng và việc thoa kem chống nắng mỗi ngày là rất cần thiết. 

Minh Tú chia sẻ, các cô gái thường mang tâm lý, con gái da đen sẵn rồi thì cần gì phải bôi kem chống nắng hay kem chống nắng chỉ dành cho những cô nàng da trắng. Còn những cô nàng có làn da trắng trẻo thường chỉ bôi kem chống nắng ở những vùng thực sự cần thiết như mặt, tay, bỏ qua những vùng da khác. Đây đều là những quan niệm sai về việc sử dụng kem chống nắng.

Theo Minh Tú, chống nắng là bước bảo vệ da cực kỳ quan trọng

Theo Minh Tú, chống nắng là bước bảo vệ da cực kỳ quan trọng

Theo Minh Tú, chống nắng là bước bảo vệ da cực kỳ quan trọng. Vì hàng ngày, da của chúng ta phải tiếp xúc với nhiều loại tia độc hại. Trong đó, UVA là tia cực tím dài, có thể xuyên được qua cả kính và nhiều loại vải, là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lão hóa, nếp nhăn trên da và nám. Đặc biệt, ngay cả khi trời u ám hay bạn đang ở trong nhà, tia UVA vẫn có thể tiếp xúc với làn da. UVB là tia cực tím bước sóng ngắn, hoạt động cường độ cao nhất từ 10 đến 14 giờ trong ngày, mạnh nhất vào mùa hè, là nguyên nhân làm da cháy nắng, đen xỉn. Do vậy, sử dụng kem chống nắng là cách giúp hạn chế da cháy nắng, xỉn màu, lão hóa, nám da và nguy cơ ung thư da. 

Minh Tú khuyên bạn gái nên chọn kem chống nắng có chứa chỉ số SPF cao vì về cơ bản, SPF 5 tương đương với 50 phút chống nắng, con số này càng cao thì thời gian chống nắng càng lâu. Các sản phẩm chống nắng cho mặt thường có chỉ số SPF từ 30 đến 50, sản phẩm dành cho cơ thể có chỉ số SPF từ 50 trở lên. Ngoài ra, bạn gái cũng nên quan tâm tới chỉ số PA. PA+ cho biết làn da sẽ được bảo vệ trong 4 giờ, PA++ là 8 giờ và PA+++ là 12 giờ. Nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số PA++ trở lên để làn da được bảo vệ toàn diện.

Hình thành thói quen sử dụng sản phẩm chống nắng vào mỗi buổi sáng, dù ở trong nhà hay ra ngoài đường là bước quan trọng nhất. Minh Tú mách nhỏ, bạn nên bôi kem chóng nắng đều lên hết mặt, cổ, ngực, mu bàn tay, bàn chân và những vùng có khả năng tiếp xúc với ánh mặt trời. Nếu bạn đi bơi, đến bãi biển hoặc chơi thể thao ngoài trời thì nên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50 và bôi lại sau mỗi tiếng. Những người da dầu nên dùng kem chống nắng dạng lotion hoặc dạng xịt vì chúng chứa ít dầu, không gây nhờn dính. Những người da khô nên chọn chống nắng dạng kem vì chúng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da. 

Minh Tú cũng chỉ ra những sai lầm mà các chị em thường mắc phải khi dùng kem chống nắng là:

- Không dùng kem chống nắng hàng ngày. 

- Không phân biệt đúng loại kem chống nắng: hãy dùng kem chống nắng cho da mặt và cho cơ thể riêng biệt. 

- Không bôi kem chống nắng đúng trình tự. Minh Tú khuyên rằng nên bôi kem chống nắng sau tất cả các bước chăm sóc da và trước khi trang điểm. 

- Không kiên nhẫn chờ kem thẩm thấu: bôi kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra đường để làn da có thời gian thẩm thấu và kem chống nắng phát huy tác dụng. 

- Không bôi đủ liều lượng: đừng tiếc kem chống nắng, hãy bôi cho mặt khoảng 1,25 ml, cổ khoảng 2,5 ml và toàn thân khoảng 28ml mỗi lần. 

- Chỉ bôi kem chống nắng cho mỗi da mặt khi ra ngoài đường còn nếu ở trong nhà thì không bôi. 

Theo chân dài, bạn cần bôi kem chống nắng quanh năm, mùa nào cũng nên bôi và chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và PA++ hoặc PA+++. Bôi một lượng kem vừa phải lên da và đợi để da thẩm thấu. Bôi lại sau 40 - 80 phút ra mồ hôi hoặc bơi lội nhiều, bôi lại sau mỗi 2 tiếng tiếp xúc trực tiếp và liên tục với ánh nắng. Nếu ngồi trong phòng điều hòa từ 9 giờ đến 16 giờ thì không cần bôi lại. 

Theo FB Minh Tú Nguyễn

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.