Sự chủ quan và những thói quen sai lầm sẽ khiến 'mụn vẫn hoàn mụn' cho dù bạn thường xuyên chăm sóc da.

Quên rửa sạch tay trước khi thoa kem trị mụn

Vệ sinh da mặt là bước quan trọng trong quá trình điều trị mụn, bạn vẫn thực hiện rửa mặt đều đặn 2 đến 3 lần mỗi ngày, thế nhưng, nhiều người lại quên rửa tay sạch trước khi rửa mặt hay trước khi thoa kem trị mụn. Tay chưa được rửa sạch khi tiếp xúc trực tiếp với da sẽ khiến tình trạng mụn dễ lây lan và nặng thêm.

Bên cạnh việc rửa sach tay, bạn nên sử dụng bông tẩy trang để thấm khô sau khi rửa mặt thay vì dùng khăn, bởi khăn mặt nếu không được giặt và phơi khô thường xuyên có thể trở thành nơi “thường trú” yêu thích của vi khuẩn.

Trị mụn mà quên kiểm soát bã nhờn

Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần dùng kem trị mụn là đủ để kiểm soát mụn. Thực tế, bạn đừng quên rằng bã nhờn chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn gây mụn P.acnes tăng sinh, từ đó gây khởi phát viêm tấy ở lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng mụn trứng cá.

Việc tăng tiết bã nhờn quá mức cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông dãn to, ứ đọng bã nhờn, tăng bám bụi bẩn và hình thành cồi mụn, mụn dưới da. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước sử dụng toner và kem dưỡng da kiềm dầu sau khi rửa mặt vào buổi sáng, tối để kiểm soát lượng bã nhờn, giảm bóng dầu, từ đó ngăn ngừa mụn phát triển.

5-thoi-quen-sai-lam-khien-mun-lien-tuc-quay-tro-lai

Sử dụng Cleanance MAT Mattifying Toner và Cleanance MAT Mattifying Emulsion sau khi rửa mặt để giúp da cân bằng độ dầu, giảm bóng nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.

Thoa kem trị mụn không đúng trình tự và sai vị trí

Không chỉ cần thực hiện đủ các bước, để trị mụn thành công, bạn còn phải thực hiện đúng trình tự. Thứ tự lần lượt sẽ là rửa mặt, dùng toner, sau đó thoa kem dưỡng kiềm dầu khắp mặt (đối với da nhờn mụn) hoặc chỉ thoa lên vùng chữ T (đối với da hỗn hợp). Buổi tối, thoa kem trị mụn trên vùng da có mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn dưới da…

Nếu tình trạng mụn rải rác khắp mặt, bạn có thể thoa kem trị mụn khắp mặt và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia. Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và thoa kem trị mụn đúng trình tự, đúng vị trí giúp phát huy tối đa tác dụng của các hoạt chất.

5-thoi-quen-sai-lam-khien-mun-lien-tuc-quay-tro-lai-1

Bôi kem trị mụn Triacnéal Expert Emulsion đúng các vùng da mụn vào buổi tối để phát huy tối đa tác dụng của các hoạt chất.

Thói quen “tiện tay” nặn mụn mỗi lần soi gương

Nhiều người có thói quen dùng tay nặn mụn mỗi lần soi gương. Nặn mụn bằng tay hay bằng cây nặn mụn ở giai đoạn nào cũng chỉ làm tình trạng thêm tồi tệ… Nếu không thể ngăn mình nặn mụn theo thói quen, giải pháp tốt nhất là… tránh xa gương soi khi đang nổi mụn. Đồng thời, bạn nên sử dụng kem trị mụn giúp tiêu sừng, bong cồi và giảm viêm để từ từ loại bỏ chúng mà không làm tổn thương da.

Trị mụn nhưng vẫn thức khuya, ăn đồ cay nóng

Nhiều bạn cố gắng thực hiện đầy đủ và thường xuyên các bước điều trị mụn như trên nhưng lại quên mất một yếu tố quan trọng khác, đó chính là điều chỉnh chế độ sinh hoạt hàng ngày. Bạn không thể trị mụn dứt điểm nếu vẫn duy trì các thói quen có hại cho da như: thức khuya lướt facebook hay làm việc khuya, ăn các món cay nóng, chiên xào, uống nhiều nước ngọt có gas, chất kích thích…

Thay vào đó, bạn nên thiết lập lối sống cân bằng và khoa học: ngủ đúng giờ và đủ giấc (8 tiếng mỗi ngày), thay thế các món chiên xào, nước ngọt, chất kích thích bằng rau quả tươi, uống nhiều nước… Có như vậy, quá trình điều trị mụn mới sớm đạt được hiệu quả như ý.

5-thoi-quen-sai-lam-khien-mun-lien-tuc-quay-tro-lai-2

Kết hợp thực hiện đầy đủ các bước điều trị mụn và duy trì lối sống lành mạnh, mụn sẽ khó lòng quay trở lại.

5-thoi-quen-sai-lam-khien-mun-lien-tuc-quay-tro-lai-3 Với hơn 20 năm kinh nghiệm chăm sóc da nhờn mụn, trong nhiều năm liền, bộ sản phẩm Cleanance của thương hiệu Eau Thermale Avène đã đạt được danh hiệu dẫn đầu thị trường dược mỹ phẩm chăm sóc da và điều trị mụn của châu Âu.

(Nguồn: Cleanance)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.