Việc dưỡng da hàng ngày được gói gọn trong 4 bước cơ bản: tẩy trang, rửa mặt, cân bằng ẩm, dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm đặc trị.

Văn hoá trang điểm phương Tây du nhập vào Nhật từ rất sớm (khoảng đầu thế kỷ XIX), nhưng phụ nữ xứ sở hoa anh đào vẫn trung thành với việc chăm sóc da mỗi ngày. Sự kiên trì ấy tạo nên làn da trắng hồng, căng mịn, đầy sức sống... được nhiều người ngưỡng mộ.

Chăm sóc da mỗi ngày

“Yêu da kiểu Nhật” là bí quyết chăm sóc làn da được phái đẹp nhiều nước châu Á học theo. Phương pháp làm đẹp này lan toả từ Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc đến Singapore, trong đó có cả Việt Nam.

Phụ nữ Nhật luôn tâm niệm không cần nhiều nhưng phải hiệu quả. Trung bình, họ dành ra 4 đến 5 phút mỗi ngày để chăm sóc da, quá trình này được thực hiện nghiêm túc, đều đặn. Họ hiểu rằng, làn da đẹp là kết quả của một quá trình dưỡng da bền bỉ và sự kiên trì kết hợp với phương pháp chăm sóc da thông thái.

yeu-da-kieu-nhat-xu-huong-cham-soc-da-duoc-ca-the-gioi-nguong-mo-xin-edit-1

Phương pháp yêu da kiểu Nhật được nhiều Blogger làm đẹp chia sẻ.

Cơ bản nhưng hiệu quả

Phụ nữ Nhật có nhiều bước trong quy trình chăm sóc da, tuy nhiên, họ luôn tâm niệm “Less is more - ít nhưng hiệu quả”. Việc dưỡng da hàng ngày được gói gọn trong 4 bước cơ bản: tẩy trang; rửa mặt; cân bằng ẩm; dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm đặc trị.

Các loại bông cotton có bề mặt trơn mịn được phái đẹp xứ sở Phù Tang dùng để tẩy trang nhằm tránh gây tổn thương cho da, giúp lớp trang điểm được lấy đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, Nhật Bản còn có một số dòng sản phẩm bông cotton chuyên dùng cho tẩy trang, tuy nhiên, sản phẩm này hiện chưa có mặt tại Việt Nam.

Phương pháp chăm sóc da của phụ nữ châu Âu và châu Á cũng có sự khác nhau. Trong khi phụ nữ phương Tây sử dụng Toner để làm sạch sâu, thì phái đẹp châu Á dùng Toner làm bước dưỡng để cân bằng và duy trì độ ẩm cho da, giúp da hấp thu các dưỡng chất hiệu quả.

Ở Nhật, những sản phẩm dưỡng da dạng lỏng như Toner, Lotion thường được thấm vào bông cotton và vỗ nhẹ khắp mặt. Họ quan niệm việc dùng bông miết, kéo, vuốt sẽ ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da, da có thể bị đau rát hoặc trầy xước. Ngược lại, động tác vỗ nhẹ tương tự như massage sẽ giúp máu lưu thông, giúp da thư giãn và thẩm thấu dung dịch tốt hơn.

Bông được kẹp vào 2 ngón tay để thực hiện việc vỗ nhẹ. Những vùng da nhạy cảm được kẹp bằng một ngón tay để hạn chế lực tác động lên da. Lõi bông dạng túi kết hợp với động tác vỗ nhẹ giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm đến 30%.

yeu-da-kieu-nhat-xu-huong-cham-soc-da-duoc-ca-the-gioi-nguong-mo-xin-edit-2

Phụ nữ Nhật cầm bông bằng cách kẹp bông vào 2 ngón tay để thực hiện việc vỗ nhẹ. Những vùng da nhạy cảm được kẹp bằng một ngón tay để hạn chế lực tác động lên da. NguồnUnicharm.co.jp

Tạo sự khác biệt với một miếng bông cotton

Nhật Bản được biết đến với những sản phẩm phụ trợ độc đáo được nhiều chị em yêu thích: bông cotton thiết kế dạng túi, máy rửa mặt, máy massage da, máy phun sương… Mỗi sản phẩm họ làm ra đều được nghiên cứu để mang lại hiệu quả khác biệt.

Việc sử dụng bông cotton, bông trang điểm là một trong những cách nâng niu và bảo vệ làn da của phụ nữ xứ sở hoa anh đào. Họ ý thức được đó là sản phẩm phụ trợ, tiếp xúc nhiều nhất với da, vì thế họ luôn tỉ mỉ, kỹ tính trong việc lựa chọn và chỉ dùng những sản phẩm làm từ bông tự nhiên để đảm bảo độ an toàn và mềm mại.

Các Beauty Guru Nhật (những cô nàng chuyên làm đẹp trên Youtube) luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng bông cotton trong quá trình chăm sóc da và thường xuyên chia sẻ về bông cotton. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm phụ trợ của Nhật trên trang cosme.net. Tất cả mỹ phẩm Nhật đều được giới thiệu chi tiết và xếp hạng. Khi chọn tìm kiếm sản phẩm, phần đánh giá sẽ tự động xuất hiện.

yeu-da-kieu-nhat-xu-huong-cham-soc-da-duoc-ca-the-gioi-nguong-mo-xin-edit-5

Silcot miếng đôi (Silcot Sponge Touch Moisturizing Cotton; Uruuru Cotton) là sản phẩm bông trang điểm được đánh giá cao số một trên cosme. Nguồnhappyskin.vn.

Không ít các Blogger làm đẹp nổi tiếng tại Việt Nam cũng được truyền cảm hứng từ phương pháp chăm sóc da thông thái của phụ nữ đất nước mặt trời mọc. 

Thu Ngân

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.