Sẹo chân đá, sẹo chân tròn hay chân vuông đều là những biến thể nặng hoặc nhẹ của sẹo rỗ, lõm.

Sẹo rỗ là trạng thái cấu trúc da chịu tổn thương sâu bởi loạt tác động co kéo, sụt lún từ chân gốc biểu bì khiến bề mặt da gồ ghề và lồi lõm. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và phân biệt chuẩn xác các loại sẹo rỗ, mức độ tổn thương nặng, nhẹ cũng như nguyên nhân gây nên chúng... Vì vậy, việc chọn lựa phương pháp điều trị gặp khó khăn, thậm chí nhiều trường hợp gặp biến chứng vì chọn sai cách.

seo-ro-va-nhung-dang-bien-the-cau-truc-thuong-gap

Sẹo rỗ luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với làn da của rất nhiều người bởi tính chất "cứng đầu" khó trị.

Một số dạng sẹo rỗ, sẹo lõm phổ biến

Sẹo rỗ chân đá nhọn (Ice pick scar): là dạng sẹo sâu, hẹp với đường kính không quá 2mm và chiều dài hơn 0.5mm. Dạng sẹo này được hình thành từ các mụn đầu trắng, đầu đen với nang mụn bị tác động phá vỡ thường xuyên khiến lỗ chân lông nhiễm trùng nặng, dẫn đến phá hủy tế bào da. Chúng có hình thái như một vật nhọn đâm vào da, thường xuất hiện nhiều ở vùng má.

Sẹo rỗ chân hố vuông (Box scar) hay còn gọi là sẹo đáy hộp: là dạng sẹo có hình dáng hố lõm, hình vuông, chân sẹo tương đối nông và bằng, có đường kính từ 2-4 mm, chiều sâu khoảng 1,5 mm hay xuất hiện tại vùng má hay thái dương. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do sự thiếu hụt nghiêm trọng collagen tại những vị trí liên kết da dưới tác động từ bên ngoài như nặn mụn hoặc bệnh thủy đậu.

polyad

Bốn dạng sẹo rỗ thường gặp.

Sẹo rỗ chân tròn lượn sóng (Rolling scar): là loại sẹo có chân sâu và miệng rộng hơn 4-5mm. Sẹo thường rộng và nông, được tạo ra bởi những tổn thương dưới bề mặt, làm những vết sẹo trông như những vết lượn sóng.

Sẹo rỗ chân tròn thường được hình thành do mụn trứng cá viêm, phần u nang ăn sâu vào lớp biểu bì gây phá hủy làn da và tạo thành mô sẹo khi nặn. Nhiều chuyên gia cho biết tình trạng sẹo sẽ nặng thêm khi tuổi tác càng cao.

Sẹo hỗn hợp: đây là dạng sẹo bao gồm trạng thái của tất cả loại sẹo trên, xuất hiện trên cùng một vùng da đặc biệt. Chúng có thể có sẹo tròn, sẹo vuông, sẹo lỗ nhọn và còn có thể kèm thêm tình trạng viêm nhiễm nặng. Đây là dạng sẹo nặng và khó điều trị nhất.

Giải pháp điều trị tận gốc sẹo rỗ, sẹo lõm đúng cách

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm có nguồn gốc từ thiên nhiên như nghệ, mật ong, nha đam, trà xanh… được nhiều chị em áp dụng do ưu điểm chi phí thấp, nguyên liệu dễ tìm. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có tác dụng đối những loại sẹo nhỏ li ti mới hình thành, mức độ tổn thương nhẹ và đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài. Còn đối với những loại sẹo rỗ lâu năm, biến dạng sâu trong cấu trúc da như trên thì không hiệu quả.

Do đó, để xử lý tận gốc các chân sẹo và tái tạo, phục hồi da mạnh mẽ, công nghệ điều trị sẹo rỗ, sẹo lõm cao cấp Intensif ra đời là gợi ý dành cho làn da của bạn.

Công nghệ Intensif là thế hệ máy điều trị sẹo hiện đại sử dụng 25 đầu kim cực nhỏ (đường kính 300 micro-met) tác động trực tiếp lên vùng da bị sẹo với mức độ tác động nông sâu đã được cài đặt trước đó một cách chính xác, giúp kích thích cơ thể tăng sinh collagen tự nhiên nhằm làm đầy các vết sẹo rỗ, tái tạo bề mặt da mịn màng.

Đặc biệt, công nghệ Intensif có khả năng kiểm soát mức độ thâm nhập và nhiệt độ của lớp bì mà không ảnh hưởng đến tầng thượng bì nên không gây bỏng rát, tổn thương các khu vực da lành xung quanh, đồng thời loại bỏ tình trạng đóng vảy, lên mày và nguy cơ tăng sắc tố melanin gây sạm da.

polyad

Làn da bằng phẳng hơn, mịn màng hơn sau khi kết thúc một liệu trình điều trị sẹo công nghệ cao.

Quá trình điều trị Intensif có thể kéo dài từ 6 đến 7 lần tùy thuộc vào từng loại sẹo nhưng bạn có thể cảm nhận hiệu quả ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên và cải thiện dần qua từng lần điều trị tiếp theo. Intensif có khả năng cải thiện đến hơn 90% sẹo rỗ chân tròn, chân vuông và 80% trở lên đối với sẹo rỗ hỗn hợp, sẹo chân nhọn. Sau điều trị, bề mặt da được tái cấu trúc trở nên láng mịn, hồng hào và lỗ chân lông se khít. Xem chi tiết tại đây.

Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury
Hotline: 0906888836
559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM. Điện thoại: 08 38388836 - 08 66527999
135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 0902 8888 36
227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. Điện thoại: 064 3554855 - 0982159258
Website: dencosluxury.com
Facebook: Thammyviendencos

(Nguồn: Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.