Sữa đậu nành rửa mặt làm sáng da, mờ vết thâm, trị mụn đầu đen, dưỡng tóc, hỗ trợ giảm cân...

Làm sáng da, mờ vết thâm

Sữa đậu nành pha loãng với nước ấm, sau đó rửa mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vài phút. Cách làm này lấy đi các chất bã nhờn trên mặt, giúp da sáng mịn và mờ vết thâm.

Trị mụn đầu đen

10-meo-lam-dep-bat-ngo-tu-sua-dau-nanh

Đậu nành dồi dào vitamin và isoflavone tốt cho da.

Rửa mặt bằng sữa đậu nành còn trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu bạn làm thường xuyên, vùng da bị mụn đầu đen sẽ được cải thiện đáng kể, trở nên hồng hào và trắng mịn hơn.

Trị nám da

Chị em có thể dùng khăn mỏng thấm sữa đậu nành nguyên chất và đắp lên mặt, thư giãn 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Hàm lượng vitamin A, E, C cùng chất chống oxy hóa isoflavones dồi dào trong sữa đậu nành sẽ thẩm thấu vào nuôi dưỡng da, thổi bay các vết nám.

Giảm nhờn, se khít lỗ chân lông

Phái đẹp lấy nửa chén đậu nành đã ngâm qua đêm rồi xay nhuyễn cùng với ít nước. Sau đó, trộn hỗn hợp này với 2 thìa sữa tươi, đắp lên mặt, nằm thư giãn chờ mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn tạm biệt làn da nhờn và lỗ chân lông to.

Tắm trắng toàn thân

Trộn đều 200ml sữa đậu nành với một thìa dầu ôliu là công thức làm sữa tắm trắng an toàn và hiệu quả tại nhà. Thoa hỗn hợp này lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút, trước khi tắm sạch lại bằng nước ấm. 

Chống nắng cho da

Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím là một trong những lợi ích của chất isoflavone trong đậu nành. Bạn có thể thoa các loại kem dưỡng ẩm chiết xuất từ đậu nành, hoặc đơn giản là uống sữa đậu nành mỗi ngày để giảm tác hại của tia cực tím tới làn da.

Dưỡng tóc dày khoẻ, óng mượt

polyad

Sữa đậu nành dưỡng tóc dày khoẻ, óng mượt. Ảnh: Shutterstock

Chị em có thể dùng sữa đậu nành ủ tóc thay bước xả, massage da đầu trong khoảng 5-10 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Cách làm đơn giản này không chỉ kích thích mọc tóc, mà còn giúp mái tóc bóng khỏe hơn.

Dưỡng da tay và móng

Đậu nành giàu protein và vitamin, nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để giúp móng tay thêm chắc khỏe. Bên cạnh đó, đậu nành còn tác dụng tuyệt vời khác là giúp da tay trở nên trắng mịn và mềm mại.

Tốt cho răng

Sữa đậu nành cung cấp canxi, vitamin D, phốtpho giúp men răng chắc khoẻ. Ngoài ra, còn giàu protein hỗ trợ vết thương mau lành. Các nha sĩ khuyên bạn nên uống sữa đậu nành trước khi nhổ răng, giúp hạn chế chảy máu, tăng phục hồi cho nướu.

Giảm cân tự nhiên

polyad

Uống sữa đậu nành mỗi bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Shutterstock

Một ly sữa đậu nành uống kèm mỗi bữa ăn là liều thuốc giảm cân hiệu quả. Đậu nành giàu protein, ít chất béo bão hoà, giúp duy trì cảm giác no lâu, hạn chế ăn vặt, từ đó hỗ trợ giảm cân. Isoflavone trong đậu nành cũng ức chế chất béo tích tụ bên trong cơ thể, giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn.

An San

Tham khảo nhiều thông tin bổ ích về công dụng của đậu nành với sức khỏe và sắc đẹp tại đây.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.