Theo chuyên gia dinh dưỡng Michelle Adams-Arent, ăn 6 bữa nhỏ mỗi ngày thay cho 3 bữa lớn giúp bạn kiểm soát trọng lượng tốt hơn.

an-6-bua-nho-moi-ngay-giup-giam-can-de-dang-hon

Thời gian biểu phù hợp cho các bữa ăn trong ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng Michelle Adam-Arent cho biết, chúng ta không nên chỉ quan tâm tới việc tính toán calo cho từng món ăn mà nên để tâm tới sự phân bố thức ăn cho các bữa trong ngày. Nếu trong mỗi bữa ăn, cơ thể nhận được một mức năng lượng vừa đủ để tiêu hao cho các hoạt động tiếp sau đó thì sẽ giảm thiểu được tình trạng dư thừa năng lượng dẫn đến tích lũy chất béo trong cơ thể. Với các bữa ăn nhỏ, bạn sẽ không cảm thấy quá đói nhưng cũng không quá no, cơ thể sẽ không có cơ hội tích trữ chất béo.

Khi chia nhỏ các bữa ăn, việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm cũng tốt hơn. Dựa vào chỉ số cân nặng, bạn có thể ước tính được cơ thể sẽ cần bao nhiêu calo mỗi ngày. Tương tự, bạn cũng có thể tính toán được hàm lượng protein, carbs hay chất béo cần thiết trong các bữa ăn để tìm ra một thực đơn giảm cân phù hợp nhất.

Với nam giới, tính số lượng calories tối thiểu cần cho mỗi ngày bằng cách lấy cân nặng nhân với 28. Nữ giới thì nhân với 26

Với nam giới, tính số lượng calories tối thiểu cần cho mỗi ngày bằng cách lấy cân nặng nhân với 28. Nữ giới thì nhân với 25.

Vienne (theo Bright Side)

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.